Nuốt hàm răng giả vào dạ dày

Cập nhật: 15-05-2024 | 08:33:46

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ sinh năm 1970 do bất cẩn trong ăn uống nên đã nuốt trôi hàm răng giả vào dạ dày.

Lo sợ dị vật trong dạ dày, bệnh nhân đã đi đến 2 bệnh viện ở khu vực Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh khám, chụp X-quang bụng. Các bác sĩ xác định dị vật là hàm răng giả đang nằm trong dạ dày, chất liệu nhựa cứng, chiều dài khoảng 5cm, khó thao tác, cạnh lại sắc bén nên nguy cơ tai biến thủ thuật cao. Bệnh nhân quyết định đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại phòng nội soi tiêu hóa - khoa thăm dò chức năng, qua khai thác bệnh sử, thăm khám bụng, xem lại phim X-quang, ê kíp trực đã tiến hành nội soi cho người bệnh. Bằng các dụng cụ nội soi chuyên dụng, chỉ sau 20 phút, ê kíp đã gắp dị vật hàm răng giả ra ngoài một cách an toàn, không gây tổn thương cho dạ dày và thực quản. Sau lấy dị vật, sức khỏe người bệnh hoàn toàn ổn định và đã được xuất viện ngay trong ngày.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1433
Quay lên trên