Tổ chức chuyên nghiên cứu về tiêu hao nhiên liệu Emissions Analytics tại Mỹ vừa công bố kết quả thử nghiệm với hơn 100 chiếc ô tô tại Los Angeles để xác định ảnh hưởng của việc bật điều hòa tới mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Thử nghiệm được tiến hành với 3 loại xe sử dụng nhiên liệu xăng, dầu và hybrid (xăng-điện), với cách thức chạy 2 lần giống nhau, một lần chạy bật điều hòa và một lần không bật.
Cụ thể, theo chính sách mới này, Yamaha sẽ cung cấp: chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km (tùy điều kiện nào đến trước) và 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí cho các dòng xe được giới thiệu từ năm 2014; chế độ bảo hành đặc biệt 5 năm hoặc 50,000 km đối với piston dập nóng & xylanh công nghệ DiAsil. Trong số 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí nêu trên, có 6 phiếu dạng “bảo dưỡng nhỏ” và 3 phiếu dạng “bảo dưỡng toàn bộ”. Trong suốt giai đoạn bảo hành, khách hàng có quyền mang xe đến bất kỳ đại lý ủy nhiệm nào của Yamaha để sử dụng dịch vụ này. Hai dòng xe đầu tiên của Yamaha được hưởng chế độ bảo hành này là Sirius Fi và Jupiter Fi đều ra mắt vào tháng 3 năm nay (trong đó, Sirius Fi là dòng xe được tiêu thụ khá mạnh).
Với tình hình xăng tăng giá như hiện nay, việc đi xe máy thế nào để tiết kiệm xăng nhất đều tùy thuộc vào người sử dụng. Việc chọn xe máy phù hợp cũng là một lựa chọn hàng đầu. Theo các chuyên gia, xe số luôn tiết kiệm xăng hơn xe ga. Xe có phân khối nhỏ tiết kiệm xăng hơn xe phân khối lớn. Xe trang bị hệ thống phun xăng điện tử cũng tiêu tốn ít nhiên liệu hơn xe sử dụng chế hòa khí.
Thời tiết ở khu vực miền Bắc bắt đầu bước vào mùa mưa phùn, gió Bắc với nhiệt độ ngoài trời khá lạnh. Vì thế khi lái xe trên đường sẽ dễ gặp phải hiện tượng tất cả các kính trong xe đều mờ dần, một số người nghĩ kính trước bị bẩn và bật gạt nước nhưng tình trạng vẫn không thể cải thiện. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra vào buổi sáng ở các khu vực khác, khi thời tiết sáng sớm còn lạnh.