Obama bảo vệ FBI, ca ngợi Nga sau vụ đánh bom Boston

Cập nhật: 01-05-2013 | 00:00:00

Tổng thống Obama cũng cho biết, ông đã yêu cầu các đội chống khủng bố cần phải làm việc nhiều hơn nữa.

Ngày 30-4, Tổng thống Mỹ Obama đã lên tiếng biện hộ cho các nhà điều tra trong việc xử lý vụ đánh bom tại đường đua marathon ở Boston khi cho rằng, các quan chức thực thi pháp luật liên bang và các nhà điều tra đã làm đúng công việc của mình.

 Tổng thống Obama phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 30-4  Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Obama nói: “Theo những gì tôi đã thấy thì cho đến nay, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình,  Bộ An ninh Nội địa cũng đã làm những việc cần phải làm. Đây là nhiệm vụ khó khăn".

Tổng thống Obama cũng cho biết, ông đã yêu cầu các đội chống khủng bố cần phải làm việc nhiều hơn nữa để có thể phát hiện mối đe dọa từ những phần tử cực đoan và ngăn chặn từ xa.

Ông Obama cũng cho rằng, chính phủ Nga đã hợp tác rất tốt trong vụ điều tra vụ đánh bom tại Boston. “Nga đã hợp tác với chúng tôi kể từ khi xảy ra vụ đánh bom tại Boston mặc dù vẫn còn sự nghi ngờ giữa cơ quan tình báo hai nước. Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Nga Putin và ông ấy cam kết rằng sẽ đảm bảo hợp tác đầy đủ với chúng tôi không chỉ điều tra vụ này mà còn hợp tác trong vấn đề chống khủng bố nói chung”, ông Obama nói.

Vụ đánh bom tại giải marathon Boston hôm 15/4 khiến 3 người thiệt mạng và hơn 260 người bị thương.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=218
Quay lên trên