Olympic 2024: Lịch sang Paris của các tuyển thủ Việt Nam

Cập nhật: 19-07-2024 | 06:53:34

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, ngày 19-7, đại diện của judo Việt Nam Hoàng Thị Tình sẽ là vận động viên (VĐV) đầu tiên lên đường tham dự Olympic Paris 2024.


Hoàng Thị Tình đã sẵn sàng tranh tài tại Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Việc khởi hành đến Thủ đô nước Pháp sớm sẽ giúp võ sĩ của Việt Nam làm quen với điều kiện thời tiết, thích ứng với sự thay đổi về múi giờ.

Olympic Paris 2024 được tổ chức từ ngày 26/7 đến ngày 11/8/2024 tại Paris, Pháp, với 32 môn thể thao (48 phân môn).

Hiện tại, ở giai đoạn nước rút chuẩn bị cho Olympic Paris 2024, Hoàng Thị Tình vẫn đang nỗ lực tập luyện, nhằm hướng tới kết quả tốt nhất.

HLV Nguyễn Duy Khanh cho biết: Đối với môn thể thao đối kháng, việc nghiên cứu đối thủ để đưa ra những chiến lược, phương án thi đấu phù hợp là một trong những chìa khóa quan trọng. Chính vì vậy, ban huấn luyện đội tuyển đã nghiên cứu, thảo luận, phân tích những dữ liệu, video trận đấu của các đối thủ sẽ góp mặt tại Paris 2024 để giúp nữ võ sĩ sinh năm 1994 có thể hiểu rõ về lối đánh, điểm mạnh, yếu của đối phương... Từ đó, ban huấn luyện có thể đưa ra những định hướng chi tiết.

Thêm một yếu tố quan trọng nữa mà HLV Nguyễn Duy Khanh cho biết, tại kỳ Thế vận hội Olympic lần này, Hoàng Thị Tình không phải ép cân nhiều. Điều này không chỉ giúp võ sĩ duy trì thể lực, phong độ, mà còn giúp thúc đẩy tinh thần phấn chấn và quyết tâm cao hướng đến đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh.

Các thành viên tiếp theo của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường vào ngày 23/7. Lịch trình di chuyển của VĐV phụ thuộc vào lịch thi đấu thực tế tại Paris 2024.

Trong đó, theo lịch trình của Đoàn Thể thao Việt Nam, canoeing, điền kinh và bơi là những đội di chuyển đến Pháp muộn nhất.

Đại diện của điền kinh Việt Nam là Trần Thị Nhi Yến sẽ khởi động hành trình đến Pháp dự Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024 vào ngày 25/7. Còn tuyển thủ canoeing Nguyễn Thị Hương tới Paris ngày 26/7.

Theo kế hoạch dự kiến, Võ Thị Mỹ Tiên cũng sẽ được di chuyển tới Pháp dự Olympic 2024 vào ngày 26/7. Đội tuyển bơi Việt Nam còn có Nguyễn Huy Hoàng dự Olympic lần này, nhưng nam tuyển thủ người Quảng Bình đang tập huấn tại Hungary, nên sẽ di chuyển thẳng sang Pháp.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=71
Quay lên trên