Olympic 2024: Những hy vọng của Đoàn Thể thao Việt Nam

Cập nhật: 25-07-2024 | 09:40:03

Olympic 2024 là đấu trường danh giá nhất hành tinh với sự cạnh tranh của nhiều nền thể thao mạnh thế giới. Với 16 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 11 môn thể thao trong tổng số 32 môn thi đấu tại Olympic 2024, Đoàn thể thao Việt Nam đặt hy vọng vào những gương mặt sáng giá nhất để mang về huy chương tại Olympic Paris 2024.

VĐV Lê Thị Mộng Tuyền (Việt Nam).

Trước hết, môn bắn súng tiếp tục là niềm hy vọng vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Thế vận hội. Nổi bật là xạ thủ Trịnh Thu Vinh, "nữ hoàng súng ngắn" Việt Nam, học trò cưng của huấn luyện viên Park Chung Gun. Với thành tích xuất sắc và phong độ ổn định, Thu Vinh được kỳ vọng sẽ tái hiện kỳ tích chói lọi của đàn anh Hoàng Xuân Vinh tại Thế vận hội mùa Hè 2016 (Brazil).

Đồng đội của Thu Vinh là Lê Thị Mộng Tuyền cũng là một ẩn số đầy tiềm năng. Mới đây, Tuyền đã xuất sắc lọt vào top 5 nội dung 10 m súng trường hơi nữ tại Giải Vô địch châu Á 2024, qua đó giành suất tham dự Olympic.

Tiếp đến, trên sàn thi đấu cử tạ, Trịnh Văn Vinh - "ông vua cử giật" hạng 61 kg nam - sẽ là niềm tự hào của Đoàn thể thao Việt Nam. Sau án phạt doping, Trịnh Văn Vinh đã nỗ lực không ngừng để quay trở lại đỉnh cao phong độ. Với ý chí và bản lĩnh của mình, Vinh được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương danh giá cho quê hương.

Hy vọng tiếp theo được đặt vào môn võ thuật. Quyền anh Việt Nam đặt niềm tin vào hai nữ võ sĩ Hà Thị Linh và Võ Thị Kim Ánh. Cả hai đều xuất sắc giành thứ hạng cao tại vòng loại Olympic, hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị tại Paris.

Bên cạnh đó, Hoàng Thị Tình - judoka tài năng hạng 48kg nữ - cũng là niềm hy vọng của đoàn thể thao Việt Nam. Với phong độ thi đấu ấn tượng và thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới, VĐV Hoàng Thị Tình được kỳ vọng sẽ góp mặt trong top cao và mang về tấm huy chương danh giá.

Đặt cược tiếp theo là môn cầu lông. Nguyễn Thùy Linh - tay vợt nữ số 1 Việt Nam - là niềm hy vọng lớn của đoàn thể thao nước nhà ở môn cầu lông. Với phong độ thi đấu xuất sắc trong thời gian gần đây, đặc biệt là việc lọt vào top 20 thế giới, Thùy Linh được kỳ vọng sẽ tiến sâu nhất có thể tại Olympic Paris và thậm chí là hướng đến tấm huy chương danh giá.

Ngoài ra, sức mạnh tiềm ẩn của các môn khác sẽ là đem lại "ẩn số" đầy bất ngờ. Cụ thể, các môn thi đấu như xe đạp đường trường (Nguyễn Thị Thật), bắn cung (Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt) hay bơi lội (Nguyễn Huy Hoàng) được kỳ vọng sẽ góp phần mang về thành tích cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Với sự nỗ lực, quyết tâm và tinh thần thể thao cao thượng, hy vọng đoàn thể thao Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công tại Olympic Paris 2024, tô sáng hình ảnh quê hương trên đấu trường quốc tế.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=803
Quay lên trên