Olympic 2024: Xạ thủ Trịnh Thu Vinh giành quyền tranh huy chương 25m súng ngắn thể thao

Cập nhật: 03-08-2024 | 06:58:50

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh tiếp tục thi đấu xuất sắc ở nội dung sở trường 25m súng ngắn thể thao, đứng thứ 4 trong số 8 tay súng vượt qua vòng loại để vào tranh chấp huy chương Olympic 2024.


Xạ thủ Trịnh Thu Vinh (phải) thi đấu vòng loại nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ tại Olympic 2024 ở Paris, Pháp chiều 2/8/2024.

Tổng cộng có 40 xạ thủ góp mặt ở nội dung này. Sau khi kết thúc lượt bắn chậm, sau 3 tiếng, các xạ thủ bước vào lượt bắn nhanh của nội dung.

Bước vào thi đấu, Trịnh Thu Vinh thi đấu rất ổn định với các loạt bắn 9 và 10 điểm.

Kết thúc 2 lượt bắn, ban tổ chức tính tổng điểm của vòng loại để xác định 8 người có kết quả tốt nhất trao vé vào chung kết nhằm tranh huy chương. Thành tích tốt nhất thuộc về VĐV Hungary Major Veronika với thành tích 592/600 điểm (ngang bằng với kỷ lục vòng loại ở nội dung này).\

Xếp vị trí thứ 2 và 3 sau vòng loại là các VĐV Bhaker Manu (Ấn Độ) với 590 điểm và Rostamiyan Haniyeh (Iran) với 588 điểm. Đáng chú ý, VĐV Bhaker Manu chính là người giành Huy chương Đồng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ trước đó mà Trịnh Thu Vinh cũng thi đấu.

Thành tích xếp hạng 4 vòng loại tiếp tục cho thấy tài năng và phong độ rất ổn định của xạ thủ số 1 Việt Nam. Đây là nội dung quan trọng mà chúng ta kỳ vọng có thể đạt được huy chương tại Olympic lần này.

Theo luật thi đấu từ Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF), nội dung 25m súng ngắn thể thao có hai bài thi bắn chậm và bắn nhanh.

Mỗi bài bắn đều có 6 loạt bắn (30 viên) để tính tổng điểm. Với bài bắn chậm, các xạ thủ có 5 phút thực hiện 1 loạt bắn (5 viên).

Với bài bắn nhanh, ở mỗi viên, các xạ thủ có 7 giây chuẩn bị tư thế bắn với tay cầm súng ở góc 45 độ, và sau đó có 3 giây thực hiện động tác ngắm bắn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=602
Quay lên trên