OLYMPIC RIO 2016: Hoàng Xuân Vinh giành thêm HCB môn bắn súng

Cập nhật: 12-08-2016 | 07:56:56

Đầu giờ sáng qua (11-8), VĐV Hoàng Xuân Vinh đã mang chiếc huy chương thứ hai về cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 đang diễn ra tại Brazil ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm.


Xuân Vinh với chiếc HCB 

Nếu như chiến thắng và giành HCV 10m súng ngắn hơi của Xuân Vinh thực hiện cách đây ít ngày là nhờ sự tỏa sáng kỳ diệu ở phát đạn cuối cùng thì trong trận chung kết vào rạng sáng qua, tay súng gốc Quảng Trị không thể tái hiện được điều đó. Tay súng đang là đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam đã có khởi đầu tuyệt vời trong phần thi chung kết cùng 7 VĐV khác. Hết 18 loạt đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh vẫn ở vị trí số một với 174,6 điểm, nhiều hơn đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jongoh 0,2 điểm. Nếu tiếp tục bắn chính xác ở 2 viên đạn cuối, tay súng sinh năm 1974 sẽ đoạt chiếc HCV thứ 2 tại Olympic Rio 2016 cho đoàn Việt Nam. Tuy nhiên, áp lực tâm lý quá lớn đè nặng đã không giúp Xuân Vinh thực hiện chính xác 2 phát đạn cuối, chỉ đạt 8,5 rồi 8,2 điểm trong khi tay súng cạnh tranh HCV là Jin Jonghoh đã bắn rất chuẩn. Chung cuộc, Xuân Vinh chỉ được 191,3 điểm, ít hơn 2,4 điểm so với Jin Jonghoh của Hàn Quốc. Nhưng đấy thật sự là thành tích tuyệt vời cho tay súng của Việt Nam vì nội dung 50m súng ngắn hơi bắn chậm không phải là sở trường của Xuân Vinh.

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=609
Quay lên trên