Olympic Việt Nam cần hạn chế sai lầm

Cập nhật: 21-09-2023 | 10:24:23

Olympic Việt Nam ra mắt tại ASIAD 19 bằng trận thắng dễ dàng 4-2 trước Olympic Mông Cổ. Giành trọn vẹn 3 điểm nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều việc phải làm nếu như muốn có được thành tích tốt hơn trong chặng đường còn lại.


Olympic Việt Nam cần hạn chế sai lầm trước khi nghĩ đến việc đánh bại những đối thủ mạnh. Ảnh: VFF

Có thể nói, trong chiến thắng 4-2 của Olympic Việt Nam trước Olympic Mông Cổ, hàng công với những cái tên như Quốc Việt, Nguyên Hoàng hay Khuất Văn Khang đã làm rất tốt khâu ghi bàn. Thậm chí, nếu chuẩn xác hơn ở tình huống đánh đầu cận thành, tiền đạo Bùi Vĩ Hào đã có thể ấn định chiến thắng cho đội nhà là 5-2 ở những phút cuối trận. Nhưng khi hàng công đã làm tốt nhiệm vụ của mình thì hàng thủ lại chưa cho thấy được sự chắc chắn trong các tình huống phòng ngự.

Theo đó, cả hai bàn thua của Olympic Việt Nam trong trận này đều xuất phát từ những sai lầm cá nhân không đáng có. Đó là tình huống mất bóng của tiền vệ Thái Sơn, tạo điều kiện cho đối thủ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Và khi tất cả đã nghĩ đến trận thắng với tỉ số 4-1 cho Olympic Việt Nam, sai lầm bắt bóng không dính của Quan Văn Chuẩn đã biếu không cho đối thủ bàn thắng thứ 2 ngay khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trận đầu tiên thường khó khăn, nhưng khi chúng ta dẫn bàn với cách biệt như vậy, một số cầu thủ lại có trạng thái lơi lỏng. Những thời điểm bắt đầu hoặc gần kết thúc trận đấu, sai sót rất dễ xảy ra. Nếu thua ở những thời điểm như vậy là không tốt, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, ảnh hưởng đến các trận sau thì rất đáng suy nghĩ. Tôi cũng rất giận vì chúng ta bị những thẻ vàng vớ vẩn. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ rất nhiều trước khi chuẩn bị giải đấu chứ không chỉ riêng ở trận đấu này. Những gì xảy ra khiến tôi không hài lòng chút nào”.

Có lẽ, việc đối đầu với đối thủ nhẹ cân như Olympic Mông Cổ đã khiến cho một vài tuyển thủ Olympic Việt Nam có tâm lý chủ quan. Sai lầm đã xuất hiện và chúng ta phải trả giá bằng hai bàn vào lưới nhà không đáng có. Nên nhớ, tại ASIAD 19, hiệu số bàn thắng thua cực kỳ quan trọng nếu như chúng ta nằm trong số các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Vậy nên, việc hạn chế sai lầm cần được thực hiện triệt để trong hai trận đấu còn lại trước hai đối thủ rất mạnh là Olympic Iran và Saudi Arabia.

Hôm nay (21-9), Olympic Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại ASIAD 19 khi đối đầu với đối thủ mạnh là Olympic Iran. Hy vọng, với những bài học đã nhận được từ trận thắng Olympic Mông Cổ, học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ít nhất sẽ không mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn như vừa qua.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên