Olympic Việt Nam dự ASIAD 19: Tầm nhìn cho tương lai

Cập nhật: 15-09-2023 | 08:46:57

Trong thành phần Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 có đến 18 cầu thủ hiện chỉ mới 20 tuổi. Đây là những tài năng trẻ đầy tiềm năng của bóng đá nước nhà, những gương mặt có thể giúp Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup vào năm 2026 hoặc 2030.


HLV Hoàng Anh Tuấn được hy vọng sẽ cùng Olympic Việt Nam tạo nên bất ngờ tại ASIAD 19

Trong số 24 cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn tập trung chuẩn bị cho ASIAD 19, duy nhất thủ môn Đỗ Sỹ Huy là người hơn 23 tuổi tham dự giải, trong khi Nhâm Mạnh Dũng là gương mặt vừa đủ 23 tuổi. Hầu hết những gương mặt còn lại đều khá trẻ, dưới 20 tuổi. Thậm chí như tiền đạo Công Phương, dù mới chỉ bước qua tuổi 17 nhưng anh cũng được triệu tập cho giải đấu này.

Thông thường, 4 đội bóng mạnh nhất tại mỗi kỳ ASIAD sẽ đại diện châu Á dự kỳ Olympic tiếp theo. Nhưng sân chơi này gần như quá tầm với chúng ta. Thế nên, đây là kỳ thế vận hội châu Á đầu tiên mà bóng đá Việt Nam cử đội hình có nhiều tuyển thủ U20 Việt Nam tham dự giải. Mục đích chính của chúng ta chính là giúp cho cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn, tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh. Đồng thời, giải đấu cũng sẽ giúp cho những tuyển thủ U23 nằm trong đội hình chính được giảm tải, hướng đến vòng chung kết U23 châu Á 2024 với thành phần lực lượng mạnh nhất.

Tại ASIAD 19, Olympic Việt Nam cùng bảng đấu với các đội Arab Saudi, Iran và Mông Cổ.

Mang đến Hàng Châu, Trung Quốc với đội hình có 18 tuyển thủ U20 nhưng điều đó không có nghĩa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đến đây thi đấu cho xong rồi về. Những cái tên như: Quan Văn Chuẩn, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Võ Minh Trọng hay Bùi Vĩ Hào đã trưởng thành khá nhiều sau những giải đấu liên tục vừa qua trong thành phần U23 Việt Nam cũng như câu lạc bộ chủ quản ở V.League hay hạng Nhất.

Nếu như đội hình này chơi đúng phong độ, năng lực, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ tại Hàng Châu vào cuối tháng 9 này. Hơn nữa nên nhớ, thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn là người rất mát tay khi nắm các đội tuyển trẻ Việt Nam. Ông là người đầu tiên đưa U20 Việt Nam dự sân chơi U20 World Cup 2017 và giúp U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Bóng đá luôn chứa đựng yếu tố bất ngờ. Với bóng đá trẻ, yếu tố này cực kỳ quan trọng bởi ngoài phong độ, năng lực, chiến thuật thì yếu tố may mắn sẽ quyết định khá nhiều vào thành tích chung của đội. Vì vậy, ngoài nỗ lực của toàn đội, nếu được yếu tố may mắn song hành, mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra. Hy vọng, với đội hình dù trẻ nhưng chất lượng cao, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ làm nên bất ngờ tại ASIAD 19.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên