Olympic Việt Nam đủ sức lật ngược thế cờ

Cập nhật: 23-06-2011 | 00:00:00

Vượt qua Olympic Saudi Arabia với 3 bàn cách biệt là nhiệm vụ có vẻ như rất ít khả thi với Olympic Việt Nam, cho dù chúng ta có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên thì cơ hội vẫn còn, và bởi thế chẳng có lý do gì để chúng ta không nuôi niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của các cầu thủ Olympic Việt Nam.

   Olympic VN hy vọng lật ngược thế cờ tối nay

Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Saudi Arabia cách đây 3 ngày, Olympic VN đã để thua đối thủ 0-2. Tuy nhiên, theo HLV Phan Thanh Hùng, đây không phải là khoảng cách không thể san lấp.

"Đánh giá một cách khách quan, ở trận lượt đi các cầu thủ đã thi đấu tốt tạo được không ít cơ hội. Đáng tiếc là các cơ hội đều không được tận dụng. Chúng ta thua chủ yếu vì thiếu may mắn chứ không phải do chuyên môn. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng rất tốt, mặc dù đa số còn trẻ.

BHL đã kịp thời động viên tinh thần các em và cho đến hiện tại, toàn đội đều đã sẵn sàng. Saudi Arabia là đội bóng có lối chơi nhuần nhuyễn, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, Olympic VN có lợi thế được chơi trên sân nhà. Hơn nữa, chúng ta đã nắm rõ hơn các điểm mạnh, yếu của họ" - HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Cũng theo HLV Phan Thanh Hùng, hàng phòng ngự hiện là điểm yếu của đội tuyển Olympic VN, do việc các cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Làm cách nào để khắc phục điểm yếu này là nhiệm vụ khó khăn đối với Olympic VN. Bên cạnh đấy, để chống lại hàng tiền vệ cơ động và rất vững chắc của Olympic Saudi Arabia, tuyến giữa của Olympic VN cần kiểm soát được bóng.

"Dù thế nào thì sau những gì thể hiện ở lượt đi, tôi cũng cho rằng Olympic VN vẫn có cơ hội để thay đổi tình hình. Vấn đề quan trọng nhất là các cầu thủ cần giữ được sự tự tin"-HLV Phan Thanh Hùng nói.

Trong khi đó, trái ngược với tuyên bố đầy tự tin khi đặt chân đến VN trong ngày đầu tiên, HLV Yousit Anbrar hôm qua lại tỏ ra thận trọng. Ông Yousit Anbrar đã dành khá nhiều lời "có cánh" để khen ngợi Olympic VN.

"Olympic VN có nhiều cầu thủ thông minh, kỹ thuật và tốc độ. Ở trận lượt đi, họ đã tạo được ít nhất 3 cơ hội ghi bàn, nhưng thua vì thiếu may mắn trong các pha dứt điểm cuối cùng. Cách biệt 2 bàn không phải là lợi thế quá lớn bởi thi đấu trên sân khách thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi đã dặn các cầu thủ của mình không được phép để mất tập trung. Olympic Saudi Arabia sẽ phải thi đấu với tối đa khả năng".

HLV Yousit Anbrar cũng cho biết, cầu thủ đội trưởng của Saudi Arabia đã bị chấn thương trong buổi tập ngày 21-6. "Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến sức mạnh của Saudi Arabia. Chúng tôi vẫn còn các phương án dự phòng"-ông Yousit Anbrar nói.

Liên quan đội tuyển Olympic VN, ngoài Tấn Đạt không được thi đấu do bị thẻ đỏ ở trận lượt đi, HLV Phan Thanh Hùng đang có lực lượng mạnh nhất trong tay. Các trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Quyết, Văn Thắng…đều đang đạt phong độ khá ổn định. Ngoài những khó khăn kể trên, thể lực là vấn đề khiến HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra lo lắng. So với đối thủ, Olympic VN chỉ có hơn một ngày để chuẩn bị, sau khi trải qua hơn 30 giờ di chuyển từ Saudi Arabia về VN.

"Hành trình di chuyển vất vả đã vắt kiệt sức các cầu thủ. Chắc chắn tôi sẽ phải xem xét kỹ tình hình thể lực ở từng vị trí để bố trí hợp lý"-HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Trận đấu giữa đội tuyển Olympic VN với Saudi Arabia sẽ diễn ra tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào 19h15 hôm nay.

Tổng Hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên