Ôm tiền trốn nợ, nhiều người lao đao

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Tuy nhiên 15 ngày trôi đi, một tháng đã qua hết và cho đến ngày bà Hiệp gửi đơn tố cáo thì thời gian đến hạn vợ chồng Trí - Thảo phải trả tiền cho bà Hiệp đã gần 2 tháng; nhưng sau khi ôm 140 triệu đồng khoản nợ mới, đến nay vợ chồng Trí - Thảo cũng lặn mất tăm hơi không một lần quay lại; mọi liên lạc cũng không được; bà Hiệp xót xa: Không ngờ một đời vật lộn trong ngành công an, vợ chồng tôi lại bị lừa ngoạn mục như vậy. Những ngày này khi năm hết tết đến mà gia đình tôi đang rối tung chẳng biết xoay đâu ra tiền để lo việc gia đình. Chưa hết, sổ đỏ do vợ chồng Trí - Thảo cầm cố bây giờ cũng đã được ông L.T.N. cán bộ tư pháp xã An Linh bằng cách nào đã ký cho vợ chồng Trí - Thảo chuyển nhượng cho người khác. Do vậy vợ chồng tôi cũng chưa thể giải quyết được món nợ này.

Cùng chung cảnh gom góp tiền “cắc” hàng ngày để cho vợ chồng Trí - Thảo ôm tiền triệu rồi bỏ trốn như bà Nguyễn Thị Hiệp là cô Nguyễn Thị Mé, ngụ ấp 6 và cô Lê Thị Thanh, ngụ ấp 30/4, xã An Linh. Cô Mé cho biết: Bằng những lời ngon ngọt, vợ chồng Bùi Kim Trí và Phạm Thị Thu Thảo đến hỏi vay mượn tiền của gia đình tôi tổng cộng 3 lần với số tiền 40 triệu đồng (hiện nay đã trả được 5 triệu đồng, còn 35 triệu đồng vợ chồng nó cũng ôm tiền bỏ trốn biệt tăm luôn); lần mượn cách đây lâu nhất vào ngày 31-12-2008 và lần mượn cuối cùng là ngày 15-4-2009; còn cô Lê Thị Thanh cũng bị vợ chồng Trí - Thảo hỏi mượn 50 triệu đồng vào ngày 28-10-2009 và hứa trong 10 ngày sẽ trả. Nhưng từ đó đến nay, Trí - Thảo cũng biến mất không tung tích. Cô Thanh ngao ngán: chẳng biết còn món nợ ngân hàng chưa trả cho đến bao giờ tôi mới trả xong đây. Tôi đâu có ngờ vợ chồng nó lại gian manh đến như vậy; tại mình tin tưởng nghĩ người làng xóm với nhau, ai ngờ đầu hai thứ tóc còn bị thế này!

Theo thống kê của bà Hiệp, cô Mé, cô Thanh, hiện nay danh sách nạn nhân của vợ chồng Trí - Thảo kéo đến con số hai chục hoặc hơn; bởi có người chúng tôi biết, có người không, có người bực tức, tiếc của thì nói ra; nhưng cũng có những người không nói ra do nhiều nguyên nhân; khả năng con số nạn nhân của vợ chồng Trí - Thảo không dừng lại ở 20 với số tiền bị “ẵm” khoảng gần tỷ đồng; mà có thể hơn và nạn nhân không chỉ có những người dân ở xã An Linh, mà còn có rất nhiều người ở xã khác, huyện khác cũng là nạn nhân của cặp lừa đảo này.

Qua đây chúng tôi rất mong chính quyền, ngành chức năng xã An Linh vào cuộc, trước hết là để ngăn chặn hành vi tiếp tục lừa gạt người dân để vay mượn tiền rồi ôm nợ bỏ trốn; sau nữa chúng tôi mong bà con cô bác hãy cảnh giác với trò lừa đảo này; trước khi cho vay mượn tiền cần tìm hiểu rõ đối tượng vay tránh rơi vào bẫy của bọn bất lương chỉ với mục đích lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, tại nhiều địa phương liên tục xảy ra các vụ lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền bạc, cầm cố tài sản lừa đảo chiếm đoạt tiền bạc của người khác; rất mong mọi người hãy cảnh giác với những thủ đoạn này; khi có dấu hiệu lừa đảo cần báo với cơ quan chức năng để ngăn chặn và kịp thời xử lý hành vi của bọn bất lương.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên