Ổn định tư tưởng, việc làm cho công nhân lao động dịp đầu năm

Cập nhật: 17-02-2024 | 08:02:42

Trong 2 ngày 15 và 16-2 (nhằm ngày mùng 6 và 7 tết), hàng ngàn công nhân lao động (CNLĐ) từ các địa phương đã trở lại Bình Dương làm việc sau kỳ nghỉ tết. Nhằm tạo khí thế, niềm tin trong năm mới, nhiều công đoàn cơ sở (CĐCS) của các doanh nghiệp (DN) đã tổ chức tiệc tân niên, lì xì cho người lao động (NLĐ), nhằm ổn định tình hình tư tưởng và mong NLĐ có một năm làm việc thuận lợi…


Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho người lao động làm việc xuyên tết. Ảnh: HỒ VĂN

Phấn khởi, vui tươi

Ghi nhận của P.V trong ngày 16-2 tại Công ty TNHH SX TM Lợi Hào Việt Nam (TP.Tân Uyên), hàng trăm CNLĐ đã trở lại làm việc hăng say, phấn khởi đầu năm mới. CNLĐ vào làm việc được CĐCS và Ban giám đốc công ty lì xì năm mới, mong một năm làm việc thuận lợi, NLĐ có việc làm ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó cùng sự phát triển của DN và tỉnh Bình Dương.

Tại các DN trong Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước, KCN VSIP, KCN Nam Tân Uyên, KCN Sóng Thần 1, KCN Đồng An… cũng đã có đông đảo CNLĐ trở lại làm việc phấn khởi, vui tươi trong những ngày đầu năm mới 2024. Anh Trương Hoàng Như, công nhân Công ty TNHH Puku Việt Nam (KCN Đồng An), cho biết: “Trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, CĐCS và Ban giám đốc công ty đã quan tâm chu đáo cho CNLĐ chúng em. Sau những ngày nghỉ tết với gia đình, CNLĐ chúng em đã vui vẻ trở lại làm việc với hy vọng năm nay thu nhập và việc làm tiếp tục được giữ ổn định”.

Trong khi đó chị Lê Thị Diệu Mi, công nhân Công ty TNHH Astro English Việt Nam (KCN Đồng An), cho biết trong dịp trước, trong và sau tết, Công đoàn các KCN Bình Dương và CĐCS công ty đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm lo cho NLĐ như tặng vé tàu, vé xe 2 chiều, tặng quà tết. Do vậy, NLĐ công ty rất tin tưởng vào tổ chức công đoàn cũng như các chính sách hỗ trợ CNLĐ của tỉnh Bình Dương. “Chúng em rất cảm ơn sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo tỉnh, công đoàn các cấp. Chúng em đã hứa sẽ làm việc tích cực để góp phần và sự phát triển của DN và của tỉnh Bình Dương”, chị Mi cho biết.

Qua khảo sát của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, đã có 1.160/2.576 DN được chọn khảo sát đã trở lại hoạt động sau tết, đạt tỷ lệ 45%. Số lao động trở lại làm việc sau tết tại 1.160 DN là 188.280/235.350 lao động, đạt tỷ lệ 80,01%. Ông Lưu Thế Thuận, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh, cho biết nhìn chung CNLĐ trở lại làm việc khí thế, vui tươi tại các DN. Hàng trăm DN tổ chức lì xì cho NLĐ dịp đầu năm để tạo khí thế làm việc tích cực, cầu chúc năm mới làm việc đạt kết quả tốt. “Trong dịp trước và trong tết, lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã quan tâm chu đáo cho NLĐ, nhất là tặng vé máy bay, vé tàu, vé xe 2 chiều để NLĐ trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Nhờ các chính sách quan tâm tốt, NLĐ đã trở lại làm việc ổn định trong những ngày đầu năm mới”, ông Thuận cho biết.


Nhiều công nhân lao động được nhận lì xì từ doanh nghiệp trong ngày làm việc đầu năm mới

Ổn định sản xuất đầu năm

Trao đổi thêm về các chính sách chăm lo cho CNLĐ trên địa bàn tỉnh, ông Lưu Thế Thuận cho biết trong dịp trước, trong và sau tết, LĐLĐ tỉnh đã làm tốt các kế hoạch để quan tâm chăm lo NLĐ. Trong những ngày đầu năm mới, nhiều CĐCS ở DN ngoài việc tổ chức lì xì cho NLĐ còn tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, sáng tạo để CNLĐ phấn khởi làm việc tích cực trong những ngày đầu năm mới. LĐLĐ tỉnh đang tích cực ghi nhận tình hình trở lại làm việc của CNLĐ trong DN. Tính đến sáng 16-2, nhìn chung CNLĐ ổn định tư tưởng trở lại làm việc khí thế, hăng say, tích cực để hoàn thành các đơn đặt hàng cho DN, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài việc chăm lo, trao hàng chục ngàn phần quà tết cho CNLĐ, tặng vé máy bay, vé tàu, vé xe, các cấp công đoàn còn tổ chức nhiều chương trình “Tết sum vầy” gắn với “Chợ tết Công đoàn” để chăm lo cho CNLĐ. Đặc biệt, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón tết cũng được lãnh đạo tỉnh, công đoàn các cấp quan tâm chu đáo bằng các hoạt động trao quà, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, giúp NLĐ an tâm ở lại Bình Dương đón tết và sau tết là bắt tay vào làm việc ngay.

Trong những ngày đầu năm 2024, LĐLĐ tỉnh kêu gọi các cấp công đoàn chung tay góp sức quan tâm ổn định tình hình tư tưởng, việc làm cho CNLĐ nhằm giúp DN nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã đến thăm, nắm tình hình các DN làm việc xuyên tết, tổ chức lì xì cho CNLĐ làm việc xuyên tết, trao quà tết tại các khu nhà trọ ở TP.Thủ Dầu Một cho CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết. Lãnh đạo tỉnh đã nắm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, công tác chăm lo đời sống cho NLĐ; đồng thời chúc NLĐ năm Giáp Thìn 2024 tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm mới, tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi, góp sức vào sự phát triển chung của tỉnh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên