Ông Ban Ki-moon kêu gọi Nga-Ukraine đàm phán khẩn

Cập nhật: 22-03-2014 | 00:00:00

  Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters và AFP, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 21-3 đã hối thúc Ukraine và Nga xúc tiến đàm phán để ngăn cuộc khủng hoảng giữa hai nước này vượt khỏi tầm kiểm soát và lan ra ngoài khu vực.

Phát biểu tại Kiev sau cuộc gặp với Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksander Turchinov, ông Ban Ki-moon nêu rõ: “Điều quan trọng vào thời điểm hiện tại là các nhà chức trách ở Ukraine và Nga cùng ngồi vào bàn đàm phán và tiến hành cuộc đối thoại trực tiếp và xây dựng."

Theo ông, cuộc đối thoại hòa bình càng kéo dài, thì tình hình càng có nguy cơ vượt khỏi tầm kiểm soát của hai nước và lan ra ngoài khu vực.

Ông Ban Ki-moon cũng cho rằng chỉ có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine thông qua các giải pháp ngoại giao hòa bình dựa trên nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc, trong đó có tôn trọng chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên