Ông bầu “lạ” của bóng đá phong trào Bình Dương

Cập nhật: 17-09-2010 | 00:00:00

 “Ước mơ từ thuở nhỏ của tôi là được làm chủ một đội bóng. Mơ ước trên đã thành hiện thực, tôi chẳng những có một mà còn sở hữu đến 2 đội. Bây giờ, tâm huyết lớn nhất của tôi là cùng với đội nhà Hồng Thái A giành ngôi vô địch Serie A giải bóng đá Bình Dương mở rộng, sau khi đã đoạt cúp vô địch serie B năm 2009”...

 Đó là tâm sự của ông Phạm Văn Trắng (SN 1964), ngụ ấp Vĩnh Tường, xã Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên. Ông Trắng được giới cầu thủ ở miền Đông Nam bộ biết đến như là một ông bầu mát tay bậc nhất của giải bóng đá phong trào có quy mô lớn nhất và danh tiếng nhất Việt Nam. Sau trận bán kết, bên ly cà phê, ông Trắng kể lại con đường đưa ông đến với bóng đá: “Tôi không phải là người nhiều tiền, nhưng tình yêu và đam mê bóng đá thì chắc chắn không thua ai. Cũng vì niềm đam mê này mà năm 2004, tôi đánh bạo đi hỏi mượn miếng đất 800m2 gần nhà rồi bỏ tiền đầu tư xây sân vận động, làm chỗ tập luyện cho thanh niên và đội bóng của xã”. Sau khi có sân bóng, ông Trắng cùng với xã thành lập đội bóng Tân Vĩnh Hiệp, thi đấu ở giải vô địch huyện Tân Uyên. Sau đó, đội bóng này được tài trợ mạnh của doanh nghiệp Thành Lợi, tham gia tranh tài ở giải Bình Dương mở rộng và vào đến chung kết. Nhưng, phải chờ đến khi ông Chủ nhiệm CLB bóng đá Tân Vĩnh Hiệp tự đứng ra thành lập đội bóng của riêng, thì giới bóng tròn ở Bình Dương mới biết đến bầu Trắng và cách làm bóng đá độc đáo của mình.

Để thực hiện mơ ước sở hữu đội bóng của riêng mình, ông Trắng bỏ thời gian lân la đến giải vô địch bóng đá của các huyện thuộc Đồng Nai, TP.HCM để tuyển quân. Tiêu chí chọn quân của bầu Trắng cũng khá lạ, không qua trung gian giới thiệu mà phải tận mắt xem cầu thủ đó thi đấu, “quan trọng nhất là phải thể hiện được sự nhiệt tình và trong sáng, xếp trên cả yêu cầu về kỹ năng chơi bóng”. Năm 2009, đội bóng Hồng Thái - cũng là tên của cơ sở kinh doanh gas ở Tân Vĩnh Hiệp - được thành lập, rồi đoạt cúp vô địch Serie B 2009 sau khi thắng CLB Phạm Lộc của cựu danh thủ Đỗ Khải với tỉ số 3-0 ở chung kết. Như tiếp thêm sự tự tin, ông Trắng đứng ra thành lập thêm đội Hồng Thái B với mục tiêu thăng hạng, còn Hồng Thái A “phấn đấu vào bán kết Serie A”. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm đã không chiều lòng người, khi Hồng Thái A lọt vào bảng đấu nặng ký cùng ĐKVĐ 19-5 Kiến An và đội bóng cực mạnh là Cấp Thoát nước - Môi trường Bình Dương (CTN-MTBD). Tuy nhiên, Hồng Thái A lại gây ngỡ ngàng cho mọi người khi bất ngờ loại ĐKVĐ 19-5 Kiến An 1-0, hạ gục CTN-MTBD 3-0 để giành ngôi nhất bảng. Bầu Trắng nhớ lại, “con đường vào đến trận chung kết của Hồng Thái A gian nan lắm. Sau khi thắng Kiến An, HLV trưởng Nguyễn Văn Tâm đề xuất là sẽ chủ động chọn gặp Đại Lợi hoặc Tân Hiệp Thành ở tứ kết thì nhẹ ký hơn, nếu phải gặp TAGS TX.TDM (tứ kết) hay Thành Lợi (bán kết). Tuy nhiên, tôi muốn đội nhà đã chơi là phải hết mình, không đặt nặng chuyện tính toán, cố tình hòa hay thua để né đội này, tránh đội kia. Bởi muốn vào chung kết và vô địch thì phải thắng tất cả đối thủ, đây cũng là cách để kiểm tra khả năng của đội mình đến đâu. Nếu chẳng may bị loại sớm khi gặp đối thủ mạnh thì càng có thời gian và điều kiện để đầu tư tốt hơn cho giải năm sau. Cũng may, Hồng Thái A đã chơi tốt, thắng TAGS TX.TDM bằng bàn thắng duy nhất ở phút 90+1. Sau đó, gặp ứng viên số 1 là Thành Lợi ở bán kết, với tinh thần thi đấu thoải mái, chúng tôi thủ hòa 2-2 trong giờ đấu chính thức và giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu để tiến vào chung kết. Thứ bảy này, nếu đánh bại CTN-MTBD ở chung kết thì đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất trong cái nghiệp làm bầu bóng đá của tôi”, bầu Trắng trải lòng.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên