Ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc đài PT-TH Bình Dương: BTV Cup đang đứng trước những dấu ấn lịch sử

Cập nhật: 15-10-2011 | 00:00:00

 Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương lần thứ 12, tranh cúp Becamex IDC 2011 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về chuyên môn, các trận đấu càng vào sâu càng hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao. Trước thềm trận chung kết vào tối nay, báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn với ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương, Trưởng BTC giải.

- Có thông tin ít nhất 2 đơn vị nước ngoài đề nghị mua bản quyền truyền hình các trận đấu của giải để phát ra quốc tế. Đây là sự kiện chưa từng có với các giải bóng đá của Việt Nam, mong ông cung cấp thông tin về vấn đề này?

- Trước thời điểm khai mạc giải ít ngày, đại diện của 2 đội bóng Đông Bengal (Ấn Độ) và SC Villa (Uganda) đã đề nghị BTC bán bản quyền truyền hình và cung cấp sóng sạch lên vệ tinh để 2 CLB này phục vụ khán giả hâm mộ của họ tại quê nhà. Theo đó, mỗi trận như vậy phía bạn sẽ trả cho BTC giải khoảng 200 triệu đồng. Ngoài ra, còn có một công ty tiếp thị thể thao đặt vấn đề mua bản quyền để phát sóng các trận đấu của BTV Cup 2011 lên hệ thống truyền hình cáp - truyền hình vệ tinh thể thao quốc tế. Tuy nhiên, đến giờ cuối chúng tôi không thể chuyển giao các trận đấu cho đối tác do vướng thủ tục. Theo quy định, đối với những trường hợp đặc biệt như thế này thì cần phải có giấy phép của Bộ Ngoại giao và một số cơ quan chức năng khác. Do thời gian quá ngắn, nên không thể đáp ứng các yêu cầu về thủ tục pháp lý vì thế các trận đấu của BTV Cup 2011 đã chưa thể lên sóng các đài truyền hình quốc tế.

- Theo đánh giá của ông, việc các đối tác nước ngoài đặt vấn đề mua bản quyền phát sóng các trận đấu của giải đã có ý nghĩa như thế nào?

- Với việc các đối tác nước ngoài quan tâm đề nghị ký hợp đồng mua bản quyền phát sóng các trận đấu của giải ra thế giới đã chứng tỏ chất lượng và uy tín của giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương không chỉ gói gọn ở trong nước và khu vực Đông Nam Á như trước đây. Khi bán được bản quyền phát sóng ra thế giới, không chỉ mang về nguồn thu ngoại tệ không nhỏ cho giải đấu, mà còn khẳng định tầm vóc và vị thế của giải, qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh của bóng đá, cũng như đất nước con người Việt Nam ra thế giới. BTV Cup đang đứng trước những dấu ấn lịch sử và chúng tôi quyết sẽ hoàn thành.

- Từ thành công này, ở lần tổ chức vào năm sau, vấn đề hoàn thiện thủ tục pháp lý bản quyền phát truyền hình phát sóng ở nước ngoài có phải là ưu tiên giải quyết của BTC giải, bên cạnh việc nâng cao hơn nữa chất lượng khách mời?

- Đúng vậy, khi có thời gian chuẩn bị tốt hơn, chúng tôi tin rằng mình sẽ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về pháp lý để có thể bán bản quyền truyền hình phát sóng BTV Cup 2012 ra thế giới. Về chất lượng các đội khách mời quốc tế, giải năm nay ngoài MSK Zilina do vướng 9 cầu thủ phải tập trung ĐTQG Slovakia, một số khác thì bị chấn thương nên không có được đội hình mạnh nhất, thì còn lại các đội Đông Bengal, SC Villa và Matsubara đều đạt yêu cầu về chất lượng đề ra, là đối thủ cọ xát bổ ích cho các đội trong nước trước mùa giải mới. Tuy vậy, xu hướng của BTV Cup là không ngừng nâng cao chất lượng và uy tín của giải nên có thể tin là trình độ của các đội khách mời nước ngoài ở giải năm sau sẽ còn tốt hơn nữa.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=720
Quay lên trên