Ông Lê Tấn Hùng: 3 năm đạt danh hiệu Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 28-03-2023 | 08:58:08

Năng động, nhạy bén với nhu cầu thị trường, ông Lê Tấn Hùng ở khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình (TP.Dĩ An) đã sáng tạo khởi nghiệp, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) đạt hiệu quả kinh tế cao với mô hình phát triển nông nghiệp đô thị. Ông còn là một hội viên nông dân tích cực tham gia phong trào hội và hoạt động xã hội tại địa phương.

Nhớ lời Bác: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh”, ông Lê Tấn Hùng đã không ngừng tìm tòi, học hỏi các mô hình sản xuất nông nghiệp. Sau thời gian tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thị trường, năm 2019, ông đã mạnh dạn thực hiện mô hình trồng đông trùng hạ thảo để phát triển kinh tế gia đình.

Ông Hùng cho biết một năm ông trồng 3 vụ, mỗi vụ thu hoạch 20 kg sản phẩm, sau khi trừ chi phí, thu nhập đạt khoảng 600 triệu đồng. Nhờ nắm vững kỹ thuật trồng và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, mô hình của ông cho doanh thu năm sau cao hơn năm trước. Ông Hùng nói: “Đây cũng là kết quả từ việc tham gia các buổi tập huấn, hội thảo, tham quan, chuyển đổi khoa học kỹ thuật do Hội Nông dân tổ chức nên ông có kinh nghiệm và kỹ thuật trồng đạt năng suất cao, đặc biệt là việc nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng”.

Ông Lê Tấn Hùng luôn tích cực tham gia phong trào Hội Nông dân và sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, đạt hiệu quả kinh tế cao

Không chỉ SXKD giỏi, thời gian qua ông và gia đình luôn tích cực tham gia các họat động, phong trào của Hội Nông dân đề ra; đồng thời tích cực vận động hội viên nông dân vươn lên trong lao động và đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Ông gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương. Ông còn nhiệt tình tham gia các buổi sinh hoạt, hội họp tại khu phố; các lớp tập huấn chuyển đổi khoa học kỹthuật vềtrồng trọt, chăn nuôi do phường, thành phố tổ chức…

Theo ông Hùng, thông qua các lớp tập huấn về mô hình trồng rau an toàn, trồng hoa mai và hoa màu, chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng đông trùng hạ thảo… giúp người nông dân nâng cao, cập nhật kiến thức nông nghiệp. Không những vậy, ông còn có thể tìm hiểu các mô hình mới và sáng tạo, áp dụng trong SXKD đạt hiệu quả.

Song song đó, ông thường xuyên trao đổi, hỗ trợ kinh nghiệm sản xuất cho các hội viên trong khu phố và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, vận động quà hỗ trợ các hộ nghèo khó khăn trên địa bàn, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo tại địa phương.

Từ năm 2019 đến nay, ông Hùng đều được công nhận là Nông dân SXKD giỏi cấp thành phố và được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc 3 năm thực hiện phong trào Nông dân thi đua SXKD giỏi giai đoạn 2019-2021.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên