Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh: Đại hội Công đoàn các cấp diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng

Cập nhật: 04-07-2023 | 08:15:00

Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 trên địa bàn tỉnh đã và đang được các tổ chức Công đoàn triển khai theo kế hoạch. Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chia sẻ các nội dung về công tác tổ chức ĐHCĐ các cấp, hướng tới ĐHCĐ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2018-2023.

- Ông có thể cho biết, đến nay tiến độ công tác tổ chức ĐHCĐ trực tiếp cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã và đang diễn ra như thế nào?

- Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức ĐHCĐ các cấp, tiến tới ĐHCĐ Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về tổ chức ĐHCĐ các cấp tiến tới ĐHCĐ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 21-KH/LĐLĐ ngày 15-3-2022 về tổ chức ĐHCĐ các cấp tiến tới ĐHCĐ tỉnh lần thứ XI; đồng thời tổ chức hội nghị quán triệt về tổ chức ĐHCĐ các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Ông Nguyễn Đình Khánh (thứ 4, từ phải qua), tặng hoa và trao ảnh Bác Hồ chúc mừng Đại hội Công đoàn TP.Dĩ An

Theo kế hoạch, ĐHCĐ cơ sở hoàn thành trước ngày 31- 5-2023, ĐHCĐ cấp trên cơ sở hoàn thành trước ngày 31- 7-2023. Cụ thể, toàn tỉnh có 4.036 CĐCS với trên 779 ngàn đoàn viên công đoàn, trong đó tổng số CĐCS đủ điều kiện tổ chức đại hội và hội nghị giữa nhiệm kỳ là 3.601 CĐCS. Đến nay, tiến độ tổ chức đại hội CĐCS đạt tỷ lệ 96% và hội nghị đạt tỷ lệ 91%, còn lại 431 CĐCS không tổ chức đại hội và hội nghị với lý do vì mới thành lập năm 2022, một số CĐCS chờ giải thể do doanh nghiệp bị phá sản...

- Ông đánh giá thế nào về tiến độ và chất lượng công tác tổ chức ĐHCĐ các cấp?

Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức ĐHCĐ các cấp, tiến tới ĐHCĐ Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về tổ chức ĐHCĐ các cấp tiến tới ĐHCĐ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 21-KH/LĐLĐ ngày 15-3- 2022 về tổ chức ĐHCĐ các cấp tiến tới ĐHCĐ tỉnh lần thứ XI; đồng thời tổ chức hội nghị quán triệt về tổ chức ĐHCĐ các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”...

- Tính đến nay, tiến độ tổ chức ĐHCĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS đã và đang diễn ra theo đúng tiến độ kế hoạch và tinh thần chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh. Các đại hội đã đánh giá đúng thực trạng tình hình phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ); kết quả thực hiện nghị quyết ĐHCĐ cùng cấp và nghị quyết ĐHCĐ cấp trên nhiệm kỳ qua; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, phân tích rõ tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, các chỉ tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ tới. Thông qua đại hội lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Công đoàn những cán bộ có đủ năng lực, trình độ, có khả năng tổ chức thực hiện nghị quyết của đại hội, có tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, uy tín trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; dám đấu tranh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế...

- Thưa ông, ĐHCĐ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 hiện đã được LĐLĐ tỉnh chuẩn bị như thế nào?

- Đối với công tác chuẩn bị ĐHCĐ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được Ban Thường vụ, Ban Thường trực và Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh chuẩn bị khẩn trương, hoàn thiện các nội dung và công việc theo đúng tiến độ của từng tiểu ban. Đối với nội dung nhân sự và thời gian tổ chức đại hội, Đảng đoàn và LĐLĐ tỉnh đã xây dựng đề án và tờ trình xin ý kiến của Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thống nhất cho chủ trương về thời gian tổ chức đại hội. Đến nay, LĐLĐ tỉnh đã chuẩn bị tốt nội dung về dự thảo văn kiện trình đại hội. LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, cán bộ công đoàn lão thành qua các thời kỳ, cán bộ công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh; LĐLĐ huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành và công đoàn khu công nghiệp. Tính đến nay, công tác chuẩn bị dự thảo văn kiện trình đại hội đã được LĐLĐ tỉnh lấy ý kiến và thông qua 6 lần; chuẩn bị có tờ trình xin ý kiến Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho ý kiến thống nhất về nội dung văn kiện và nhân sự trình đại hội.

Với truyền thống tốt đẹp của tổ chức Công đoàn, dưới sự lãnh đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương và sự đoàn kết nhất trí của các cán bộ công đoàn, đoàn viên và CNVCLĐ trong tỉnh, chúng tôi tin tưởng rằng ĐHCĐ các cấp và ĐHCĐ tỉnh Bình Dương lần thứ XI sẽ thành công tốt đẹp.

- Xin cảm ơn ông! 

ĐỖ TRỌNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên