Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Doanh nghiệp chủ động thích ứng để tổ chức sản xuất an toàn

Cập nhật: 18-02-2021 | 08:17:09

Năm 2021, Bình Dương đề ra chỉ tiêu tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,5 - 8,7% so với năm 2020; trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) phấn đấu tăng 9,2% so với năm 2020. Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021 chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Tại Bình Dương, với tinh thần chống dịch như chống giặc, các cấp chính quyền địa phương, ngành y tế, cơ quan chức năng liên quan đã nỗ lực vào cuộc chủ động, quyết liệt, thần tốc, triển khai kịp thời các hoạt động chống dịch, tăng cường lực lượng, có biện pháp giãn cách xã hội ở một số địa phương… Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát tốt. Đây là điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Trước tình hình mới, mỗi doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để tổ chức sản xuất an toàn. Cùng với việc đổi mới, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần thực sự chú trọng việc bảo đảm an toàn cho người lao động theo hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Doanh nghiệp phải thể hiện trách nhiệm trong việc tăng cường công tác kiểm tra, khai báo y tế đối với các đối tượng là người lao động, chuyên gia nước ngoài… đến và trở lại làm việc tại Bình Dương.

Tôi cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, thể hiện khát vọng hướng tới mục tiêu chung là người lao động có mức thu nhập ngày càng cao hơn, kinh tế tỉnh nhà phát triển theo hướng hiện đại, bền vững. Đồng hành và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, các cấp chính quyền, sở, ngành của Bình Dương sẽ tiếp tục duy trì kỷ cương, kỷ luật; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư trên tinh thần doanh nghiệp là đối tượng phục vụ. Tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường đối thoại, lắng nghe, tổ chức các đoàn công tác của lãnh đạo chủ chốt đến thăm các doanh nghiệp trong tỉnh để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp doanh nghiệp vững niềm tin, tạo tiền đề cho sự bứt phá của tỉnh nhà.

TIỂU MY (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên