Ông Nguyễn Hữu Sương: Người tiên phong hiến đất làm đường

Cập nhật: 17-01-2024 | 05:51:28

Những năm qua, cán bộ và nhân dân xã Hưng Hòa đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao ở địa phương. Vì lợi ích chung của cộng đồng, nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã đã hiến hàng trăm mét vuông đất để làm đường giao thông nông thôn, điển hình trong số đó có gia đình ông Nguyễn Hữu Sương ở ấp 5.

Trong quá trình xây dựng NTM, xã Hưng Hòa chủ động cải tạo, nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn Hưng Hòa 47 dài 420m ở ấp 5 để nhân dân thuận lợi khi đi lại, vận chuyển vật tư hàng hóa. Sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền về chủ trương xây dựng tuyến đường giao thông này, gia đình ông Nguyễn Hữu Sương đã đồng thuận, tự nguyện hiến tặng 240m2 đất với chiều dài 60m, chiều rộng 4m để địa phương thuận tiện mở đường Hưng Hòa 47. Nhìn con đường to đẹp đã được mở rộng, ít ai biết rằng nhiều năm trước, đây chỉ là con đường cụt nhỏ hẹp, rất khó khăn trong đi lại.

Ông Nguyễn Hữu Sương (ngoài cùng bên trái) trên tuyến đường mà gia đình ông đã hiến 240m2 đất để mở rộng

Được sự hướng dẫn của lãnh đạo UBND xã Hưng Hòa, chúng tôi tới thăm gia đình ông Nguyễn Hữu Sương ở ấp 5. Bên ly trà đá mát lạnh, ông Sương nở nụ cười tươi khi chúng tôi hỏi về chuyện hiến đất làm đường giao thông. Ông Sương vui vẻ cho biết năm 1983 ông rời quê hương Thanh Hóa vào đây theo diện kinh tế mới để sinh sống và lập nghiệp với nghề công nhân cạo mủ cao su. Nhà ông nằm cuối con đường Hưng Hòa 47 của ấp 5 với phần đất rộng khoảng hơn 2 ha. Trước đây tuyến đường Hưng Hòa 47 là đường cụt, cứ mỗi một lần mà người dân muốn đi qua Nông trường Cao su Hưng Hòa là phải đi vòng. “Xuất phát từ lợi ích chung của cộng đồng, nhận thấy sự vất vả khó khăn của người dân, sau khi được chính quyền địa phương vận động, gia đình tôi đã vui vẻ hiến đất làm đường, góp một phần nhỏ để địa phương phát triển”, ông Nguyễn Hữu Sương cho biết thêm.

 Chia tay người nông dân có tấm lòng nhân ái, trách nhiệm cộng đồng cao chúng tôi ghi nhớ mãi câu nói của ông Nguyễn Hữu Sương rằng “Làm đường giao thông cũng chính là để phục vụ cho việc đi lại của người dân trong ấp, trong xã được thuận tiện hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Được góp công sức mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đó là việc làm mà chúng tôi luôn tự hào”.

Không chỉ gương mẫu trong việc hiến đất làm đường giao thông, ông Sương còn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế ở địa phương. Ông luôn vận động gia đình và nhân dân trong ấp chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương phát động. Bản thân gia đình ông Sương hơn 20 năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu. Đây thực sự là tấm gương sáng cho người dân trong ấp nói riêng và xã Hưng Hòa nói chung noi theo.

Con đường Hưng Hòa 47 đã được thi công mở rộng khang trang, người dân đi lại trên con đường này ai cũng phấn khởi khi có tuyến đường sạch đẹp được làm nên từ công sức của chính những người dân địa phương. Đi trên con đường bê tông rộng rãi và thoáng mát, bà Trần Thị Tuyết, Trưởng ấp 5 cho biết việc làm ý nghĩa này của gia đình ông Sương đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và được nhiều hộ gia đình trên địa bàn ấp tích cực hưởng ứng. Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông và các thiết chế văn hóa trên địa bàn xã Hưng Hòa nói chung và ấp 5 nói riêng từng bước được hoàn thiện, diện mạo nông thôn đang khởi sắc từng ngày.

Chia tay người nông dân có tấm lòng nhân ái, trách nhiệm cao với cộng đồng, chúng tôi ghi nhớ mãi câu nói của ông Nguyễn Hữu Sương rằng “Làm đường giao thông cũng chính là để phục vụ cho việc đi lại của người dân trong ấp, trong xã được thuận tiện hơn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Được góp công sức mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đó là việc làm mà chúng tôi luôn tự hào”. Chính sự thấu hiểu, đồng lòng, những việc làm có ý nghĩa thiết thực của gia đình ông Nguyễn Hữu Sương và nhiều gia đình khác đã tô điểm thêm cho phong trào xây dựng quê hương Hưng Hòa ngày càng văn minh và giàu đẹp. Từ những tấm gương như ông Sương, phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn đã lan tỏa rộng khắp tại xã Hưng Hòa.

HỒNG PHƯƠNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết
Tags
Hưng Hòa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên