Ong 'nhốt' cảnh sát trong xe

Cập nhật: 22-08-2010 | 00:00:00

Vài chục nghìn con ong thoát ra khỏi một xe tải và bay quanh một xe cảnh sát khiến người ngồi trong đó không thể ra ngoài trong ba tiếng đồng hồ.

 

AFP đưa tin sự việc xảy ra tại thành phố Raleigh, bang Carolina, Mỹ vào ngày 17-8. Cảnh sát Brandon Jenkins nhận được nhiều cú điện thoại thông báo về việc một xe tải bị hỏng đậu bên đường. Khi tới nơi Jenkins nhận ra rằng xe tải chở 60 thùng ong tới các vườn cây để hút mật.

 

 Ảnh minh họa

Thông thường các xe tải chở ong chạy vào ban tối vì đó là khoảng thời gian ong ở trong tổ. Nhưng do xe hỏng giữa cuộc hành trình, lũ ong bay tán loạn do chúng cảm nhận được ánh sáng và nhiệt độ bên ngoài thùng xe.

 

“Do không có ong chúa nên lũ ong tỏ ra hoảng loạn. Chúng bay xung quanh xe cảnh sát có lẽ vì đó là thứ lớn nhất mà chúng thấy. Khoảng 30 tới 50 nghìn con ong đậu lên chiếc xe khiến nó gần như bị che kín hoàn toàn”, Phyllis Stevens, một nữ phát ngôn viên của cảnh sát, giải thích.

 

Jenkins không thể ra ngoài nên đã gọi điện thoại về đồn xin chỉ thị. Cấp trên yêu cầu anh ngồi trong xe và không được cố xua đuổi lũ ong.

 

“Chúng tôi phải rất thận trọng. Các trường học đang đóng cửa và có rất nhiều trẻ em xung quanh hiện trường”, Stevens kể.

 

Sau đó cảnh sát mời bà Jennifer Keller, một chuyên gia về ong của Đại học North Carolina, tới giúp Jenkins.

 

“Tôi chưa từng thấy cảnh tượng như thế bao giờ. Lũ ong chẳng biết bay về đâu. Có lẽ chúng chỉ muốn nghỉ ngơi trên chiếc xe cảnh sát”, Keller nhận xét.

 

Keller phun nước đường lên đàn ong khiến chúng liếm lẫn nhau và tạo thành những nhóm nhỏ. Nhờ đó các nhân viên cứu hộ có thể đưa chúng về tổ. Mặc dù vậy Keller vẫn bị một con đốt.

 

“Đó là lỗi của tôi vì tôi đập một con”, bà nói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên