Ông Obama tái tranh cử tổng thống Mỹ 2012

Cập nhật: 05-04-2011 | 00:00:00

Nhà lãnh đạo Mỹ Barack Obama hôm nay đã chính thức thông báo chiến dịch tái tranh cử tổng thống năm 2012 thông qua một video tải lên mạng và email tới những người ủng hộ.

 

Nhóm của Tổng thống đã tung một video trên trang web chính thức và gửi email cho các nhà hoạt động đảng Dân chủ công bố kế hoạch của ông.

 

Ông Obama có một mạng lưới trực tuyến với hàng triệu người ủng hộ và chiến dịch trên mạng của ông được xem là đóng vai trò quan trọng trong thành công hồi năm 2008.

 

 

Tuy nhiên, Tổng thống Obama không xuất hiện trong video, được tải lên Youtube cũng như tranh web tranh cử chính thức. Thay vào đó, video tập trung vào những người ủng hộ khi họ nhìn lại chiến dịch năm 2008 và nói về những hi vọng của họ trong chiến dịch tái tranh cử năm 2012.

 

“Tôi không đồng ý với ông Obama về mọi việc nhưng tôi tôn trọng và tin tưởng ông ấy”, Ed, từ bang Bắc Carolina, nói trong video, một quan điểm nhằm thu hút những cử tri độc lập và tự do vốn chỉ trích một số chính sách của ông Obama.

 

Các nhà phân tích cho hay ông Obama giờ đây sẽ nỗ lực thuyết phục người Mỹ rằng ông đã đem đến một sự thay đổi như đã hứa với các cử tri hồi năm 2008.

 

Chiến dịch tái tranh cử của ông Obama cũng đang mong muốn gây quỹ 1 tỷ USD, so với con số 750 triệu USD của năm 2008. Nếu trở thành hiện thực, ông Obama sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống 1 tỉ USD đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

 

Tổng thống Obama nhậm chức tháng 1-2009 với tỷ lệ ủng hộ gần cao kỷ lục. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã sụt giảm trong 2 năm đầu của nhiệm kỳ.

 

Hồi tháng 11-2010, đảng Dân chủ của ông Obama đã mất quyền kiểm soát Hạ viện và mất vài ghế ở Thượng viện trong cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ.

 

Tổng thống đã gọi kết quả cuộc bầu cử là “thất bại nặng nề” và hứa lắng nghe những lo lắng của cử tri Mỹ.

 

Trong 20 tháng tới trước cuộc bầu cử tổng thống, ông Obama sẽ phải bảo vệ các chính sách mà chính quyền của ông đã áp dụng như việc cải tổ hệ thống y tế và các nỗ lực nhằm làm sống lại nền kinh tế.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên