Ông Oniki Toru, HLV Câu lạc bộ Kawasaki Frontale (Nhật Bản): Tôi muốn đồng hành để giúp bóng đá trẻ Bình Dương phát triển...

Cập nhật: 18-11-2022 | 09:46:36

Đánh giá cao chất lượng bóng đá trẻ Bình Dương sau hơn 8 năm làm việc. Nếu có cơ hội, sẽ đồng hành để phát triển bóng đá trẻ tại đất Thủ. Đó là những chia sẻ của ông Oniki Toru, HLV Câu lạc bộ (CLB) Kawasaki Frontale (Nhật Bản) khi sang Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Becamex Bình Dương (B.BD) vào chiều 20-11. Trận đấu này được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Bóng đá trẻ của Becamex Bình Dương đang dần khẳng định vị thế của mình. Ảnh: KHẢ HÒA

“Năm 2013, khi tôi cùng CLB K a w a s a k i Frontale sang thi đấu với B.BD, khi đó đội hình của các bạn rất mạnh và chất lượng. Theo tôi biết đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều cầu thủ trẻ do B.BD đào tạo nên đang góp mặt trong đội 1. Trình độ kỹ thuật và tư duy chơi bóng của cầu thủ Việt Nam có nhiều nét tương đồng với cầu thủ Nhật Bản. Nếu có cơ hội, tôi muốn đồng hành để giúp bóng đá trẻ nơi đây phát triển”, HLV CLB Kawasaki Frontale chia sẻ.

Lời chia sẻ của ông Oniki Toru là hoàn toàn có cơ sở. Bởi trong 8 năm qua, từ chỗ bỏ tiền mua ngôi sao, đội bóng đất Thủ đã từng bước dùng cầu thủ do mình đào tạo. Những gương mặt như Tiến Linh, Tống Anh Tỷ, Trọng Huy, Dũ Đạt hay Duy Khánh bây giờ chính là trụ cột của B.BD. Ngoài ra, những gương mặt trẻ khác như Minh Khoa, Hà Trung Hậu hay Hoàng Bảo cũng đã từng bước khẳng định được chỗ đứng của mình ở đội 1.

Với chính sách dùng người do chính mình đào tạo ra được, là người địa phương, B.BD đang dần khẳng định vị trí trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ, đồng thời kéo khán giả đến sân nhiều hơn khi trong đội hình có nhiều cầu thủ của quê hương. Làm tốt được việc này, cùng với những hoạt động ý nghĩa như giao lưu bóng đá, kết nối văn hóa với các đội bóng hàng đầu Nhật Bản vào đúng các dịp kỷ niệm, ngày lễ quan trọng giữa hai nước sẽ giúp cho Bình Dương dần khẳng định được vị thế cũng như sự thân thiện của mình với bạn bè quốc tế. Ở đó, bóng đá là cầu nối và cầu thủ chính là những vị đại sứ thân thiện nhất giúp quảng bá hình ảnh của Bình Dương đến với bạn bè quốc tế.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên