Giao hữu quốc tế Hưng Thịnh năm 2022: Việt Nam - Ấn Độ

Ông Park liệu có tiếp tục thử nghiệm?

Cập nhật: 27-09-2022 | 05:31:37

Có lẽ, với HLV Park Hang-seo vào lúc này, kết quả thắng thua ở một trận đấu giao hữu sẽ không còn quá quan trọng. Sau chiến thắng nhẹ nhàng 4-0 trước Singapore, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết, mục tiêu của ông là kiểm tra những nhân tố mới và những cái tên như Thanh Nhân, Tuấn Tài hay Khuất Văn Khang phần nào đã chiếm được lòng tin của ông Park.


Tiền đạo Tiến Linh nhiều khả năng sẽ trở lại đá chính trong trận đấu tối nay giữa ĐT Việt Nam và Ấn Độ. Ảnh: ANH KHOA

Đã lâu lắm rồi và chắc cũng chưa bao giờ, ông Park lại cất hàng loạt ngôi sao của đội tuyển (ĐT) Việt Nam gồm Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh và cả Quang Hải vừa trở về từ Pháp trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông dành cơ hội cho những ngôi “sao mai”: Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Lương Duy Cương, Thanh Nhân hay Khuất Văn Khang. Tất cả những tân binh lần đầu được “ăn cơm” tuyển đều được ông Park tung vào sân để kiểm tra. Đáp lại niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc là hai bàn thắng của Thanh Nhân và Khuất Văn Khang cùng màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn của Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng và Lương Duy Cương.

Rất ít khi, nếu không nói là hiếm để ông Park dành lời khen cho bất kỳ cậu học trò nào của mình. Nhưng sau trận thắng 4-0 trước Singapore, ông đã dành những lời khen có cánh cho lứa cầu thủ tài năng mới và còn nhắn rằng, đó là tương lai của nền bóng đá Việt Nam. Không còn đóng khung đội hình đã cùng mình gặt hái được nhiều thành công trong hơn 4 năm qua, HLV Park Hang-seo tạo nên làn gió mới, trao cơ hội cho những ngôi sao mới được thể hiện và khẳng định giá trị bản thân. Đó chính là những nét mới mà thầy trò HLV Park Hang-seo mang đến cho khán giả tại giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh năm 2022.

Trong trận đấu tối nay với Ấn Độ, có thể ông Park sẽ sử dụng những cầu thủ đã sắm vai dự bị ở trận trước đó như Công Phượng, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải hay Quang Hải. Nhưng chắc chắn, các gương mặt trẻ ở lần hội quân này sẽ tiếp tục được trao cơ hội. Bởi việc được khoác lên mình màu áo ĐT Việt Nam, được thi đấu, học hỏi kinh nghiệm bên cạnh những người đàn anh lớn tuổi sẽ là những bài học quý giá cho họ trong hành trình khẳng định bản thân. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Ấn Độ sẽ bắt đầu vào lúc 19 giờ tối nay (27-9) trên sân Thống Nhất.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên