Ông Peh Chee Siong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sing Gas Việt Nam (Sig): Chúng tôi nỗ lực sản xuất, cung ứng oxy liên tục cho bệnh viện dã chiến

Cập nhật: 10-08-2021 | 08:54:53

Bảo đảm nguồn oxy y tế liên tục cung ứng cho các bệnh viện là một trong những điều kiện quyết định đến kết quả điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Tại Bình Dương, một doanh nghiệp đến từ Singapore đã tham gia phương án sản xuất “3 tại chỗ”, được lựa chọn là đơn vị cung ứng oxy y tế cho bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh cam kết bảo đảm nguồn oxy cung ứng liên tục. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Peh Chee Siong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SING Gas Việt Nam (SIG) xung quanh vấn đề này.

 Ông Peh Chee Siong (phải) trao đổi cùng công nhân tại dây chuyền sản xuất oxy y tế của công ty

- SIG chuẩn bị và cam kết như thế nào để bảo đảm nguồn oxy cung ứng cho các bệnh viện dã chiến tại Bình Dương?

- Như đã biết, các ca bệnh đang tăng lên rất nhiều tại địa phương, do đó, chúng tôi phối hợp làm việc chặt chẽ cùng Sở Y tế Bình Dương, đặc biệt là các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. SIG không chỉ cung cấp khí oxy y tế mà còn cung cấp dịch vụ thiết lập, vận hành hệ thống đường ống dẫn khí oxy y tế đến từng giường bệnh. Khi nhận được thông tin từ Bộ Y tế về Bình Dương nói riêng và khu vực các tỉnh, thành, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 tăng cao, Bình Dương đã phải thành lập các bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân, trong đó vấn đề máy thở oxy và nguồn oxy rất quan trọng cho kết quả điều trị, rất cần đáp ứng kịp thời, chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc. Là doanh nghiệp trong lĩnh vực này chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp cùng Sở Y tế Bình Dương cũng như đối tác Tổng Công ty Becamex IDC để triển khai thực hiện việc xây dựng, lắp đặt hệ thống oxy trung tâm cho các bệnh viện dã chiến tại Bình Dương. Chúng tôi luôn có đội ngũ kỹ thuật viên theo dõi và đội logistics cung ứng kịp thời cung cấp khi oxy đều đặn cho các bệnh viện trên địa bàn.

- Cảm xúc của riêng ông như thế nào khi được lựa chọn là đơn vị cung ứng nguồn oxy cho các bệnh viện dã chiến? Năng lực sản xuất và kinh nghiệm ứng phó của SIG có đủ để đáp ứng cho nhu cầu tại Bình Dương?

- Hiện tại, chúng tôi có thể cung cấp 15 tấn oxy lỏng một ngày, trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi có thể cung cấp lên đến 50 tấn oxy lỏng một ngày tại Bình Dương. Chúng tôi là công ty con của Tập đoàn SSB từ Singapore, có hơn 30 năm kinh nghiệm cung ứng khí công nghiệp trên thị trường thế giới. Mặc dù SIG chỉ có hơn 10 năm sản xuất tại Việt Nam nhưng chúng tôi đã hoạt động kinh doanh hơn 20 năm tại thị trường Việt Nam. SIG rất tự hào khi được chọn là nhà cung cấp oxy cho hai bệnh viện dã chiến tại Bình Dương. Với niềm vinh dự đó, chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực hết mình để sản xuất, cung ứng liên tục để các bệnh viện kịp thời điều trị tốt cho bệnh nhân. Chúng tôi sẵn sàng chung sức với mong muốn Bình Dương sẽ sớm thoát khỏi dịch bệnh Covid-19, trở lại cuộc sống, sản xuất sinh hoạt bình thường.

- Việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” có ý nghĩa như thế nào đối với SIG?

- Việc đưa ra phương án “3 tại chỗ”” nhằm ngăn chặn dịch bệnh, duy trì sản xuất. Vì vậy, SIG hoàn toàn ủng hộ và thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Công ty tuân thủ triệt để thông điệp “5K” của Bộ Y tế, cố gắng tổ chức cho nhân viên có nơi ăn, ở và làm việc thuận lợi nhất nhằm bảo vệ chính bản thân, gia đình và xã hội. Thực tế, SIG đã chuẩn bị từ trước khi chính thức triển khai. Đồng thời, học tập kinh nghiệm và cập nhật thông tin từ các tỉnh, thành đã giúp chúng tôi chủ động hơn khi nhận được yêu cầu triển khai “3 tại chỗ”. Có 3 vấn đề chính là nơi lưu trú, bữa ăn và tổ chức làm việc tại chỗ cần được lập kế hoạch thực hiện nhằm bảo đảm an toàn cho tập thể nhân viên. Công ty cũng giải thích rõ tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh đến tất cả nhân viên trong giai đoạn này và may mắn mọi người hiểu và cùng chung tay hỗ trợ lẫn nhau.

- Qua quá trình thực hiện “3 tại chỗ”, SIG nhận thấy những điểm thuận lợi và khó khăn gì?

- Nhìn chung mọi việc đến thời điểm này tạm ổn, khó khăn nhất là vấn đề giao hàng của anh em tài xế. Chúng tôi khó chu toàn cho việc sinh hoạt và ăn uống cho nhân viên lái xe, đồng thời không cho đối tác tiếp xúc với nhân viên của mình. Thêm vào đó, nhân viên chúng tôi phải làm việc tần suất cao hơn bình thường vì nhu cầu cao của bệnh viện trong khi nhiều nhân viên vướng bận gia đình không thể ở tại công ty. Tuy nhiên, với sự thấu hiểu và tinh thần đoàn kết, chúng tôi vẫn có thể thưc hiện thành công phương án “3 tại chỗ”.

- Ông có chia sẻ gì thêm đến với người dân Bình Dương trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh?

- Covid-19 không có “quốc tịch”, chỉ cần còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ cùng với người dân Việt Nam chống lại đại dịch này. Tôi rất chắc chắn rằng với những hành động thích hợp từ phía Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Dương, mọi người hãy cùng chung sức sẽ vượt qua được dịch bệnh. Chúng tôi cảm thấy vinh dự vì nhận được sự tin tưởng của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Sở Y tế và Tổng Công ty Becamex IDC. Tôi cho rằng chúng ta cần đồng lòng phòng, chống dịch bệnh cho dù bạn đến từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Chúng ta phải có trách nhiệm, cảnh giác, an toàn để người khác được an toàn. SIG sẽ cùng chung tay và nỗ lực hết sức mình cùng Bình Dương vượt qua đại dịch.

- Xin cảm ơn ông!

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên