Ông Phạm Xuân Thành được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật: 17-06-2022 | 15:34:41

(BDO) Ngày 17-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bàu Bàng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 (phiên chính thức). Tham dự Đại hội có 124 đại biểu đại diện cho gần 1.400 hội viên CCB trong toàn huyện.


Ra mắt BCH Hội CCB nhiệm kỳ 2022-2027

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã có nhiều cố gắng trong triển khai các nội dung kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên để tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ đề ra. Hội CCB các cấp trên địa bàn huyện thường xuyên tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; động viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp. Qua đó, nhiều hội viên mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh. Nhiều hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Hội đã phối hợp với các ngành động viên, tạo điều kiện cho hội viên tham gia vào các dự án, các chương trình phát triển kinh tế, kết hợp với việc sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay; Hội thường xuyên duy trì các nguồn vốn vay từ hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội, vốn xoay vòng và các nguồn vốn vay ưu đãi khác. Tính đến nay, Hội đang quản lý 12 tổ vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội. Tổng số dư nợ hiện nay là hơn 20,5 tỷ đồng với 416 hộ vay. Các gia đình hội viên được vay đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả…

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tình nghĩa được Hội quan tâm thực hiện như thăm hỏi lúc ốm đau, phúng viếng hội viên và thân nhân qua đời, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, nghĩa tình đồng đội cũng đã được Hội CCB các cấp duy trì đều đặn trong nhiệm kỳ qua…

Đại hội đã bầu 13 đại biểu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027, 15 đại biểu dự Đại hội cấp trên. Ông Phạm Xuân Thành được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB huyện Bàu Bàng nhiệm kỳ 2022-2027.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên