Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV - Chi nhánh Bình Dương: Gương mẫu đi đầu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Cập nhật: 27-05-2016 | 09:02:15
Những năm qua, ông Trần Ngọc Linh (sinh năm 1972), Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Bình Dương, thường xuyên trăn trở làm thế nào để phát huy tính năng động, sáng tạo và sức trẻ của mình để góp sức nâng dần thị phần của BIDV. Muốn làm được điều đó, ông luôn suy nghĩ trước hết bản thân người lãnh đạo phải gương mẫu đi đầu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; đồng thời phải suy nghĩ, tìm tòi để tìm ra phương hướng vận hành bộ máy có hiệu quả. Nhờ vậy liên tục nhiều năm liền, trong công tác chuyên môn ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lãnh đạo, điều hành BIDV - Chi nhánh Bình Dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các năm từ 2010 -2015.

Theo nhận xét của các cán bộ, nhân viên BIDV - Chi nhánh Bình Dương, ông Linh là một lãnh đạo nhiệt huyết, chịu khó, làm việc đến nơi đến chốn; có tinh thần trách nhiệm cao, luôn bám sát hoạt động của đơn vị và theo dõi sát dư nợ cho vay. Đối với nhiệm vụ bảo lãnh vay vốn, ông thực hiện đúng quy định về rà soát đối tượng được bảo lãnh, thẩm định năng lực chủ đầu tư, phương án được bảo lãnh; đồng thời thực hiện kiểm tra, rà soát hồ sơ giải ngân, kịp thời phát hiện sai sót và sử dụng vốn vay sai mục đích của doanh nghiệp để thông báo từ chối thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh… Nhờ đó, mục đích phấn đấu đạt chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế bình quân đầu người tại chi nhánh luôn đạt mức cao và dẫn đầu toàn hệ thống BIDV. Các chỉ tiêu kinh doanh khác đều đạt và vượt kế hoạch Trung ương giao, đóng góp tích cực vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch kinh doanh chung toàn hệ thống.

 

Những năm qua, ông Linh đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của chi nhánh như: Tập thể BIDV - Chi nhánh Bình Dương được tặng Huân chương Lao động hạng nhì, Chính phủ tặng cờ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng bằng khen... Về cá nhân, ông Linh được Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen; được tôn vinh Doanh nhân xuất sắc tỉnh Bình Dương, Chiến sĩ thi đua ngành ngân hàng…

Với phương pháp làm việc khoa học và sự tâm huyết của ông, cùng với các lãnh đạo chủ chốt khác tại chi nhánh, ông đã điều hành, chỉ đạo quyết liệt công tác huy động vốn, xử lý nợ xấu nội ngoại bảng; tích cực trong việc tìm kiếm khách hàng mới nhằm nâng dần thị phần của BIDV. Ông cũng là người rất quyết tâm thực hiện thắng lợi gói ưu đãi tín dụng 1.000 tỷ dành cho các doanh nghiệp gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Những kết quả ông đã làm được đều khởi nguồn từ phương châm sống và làm việc rất đơn giản là: Khó mấy cũng làm, không biết thì hỏi cấp trên và lắng nghe ý kiến tham mưu của cấp dưới. Nhờ đó, ông Linh đã có công rất lớn đưa BIDV - Chi nhánh Bình Dương trở thành một trong những chi nhánh chủ lực, dẫn đầu hệ thống trong các năm 2011, 2014 và 2015; dẫn đầu cụm động lực phía Nam, ngoài địa bàn TP.Hồ Chí Minh, trong các năm 2012 và 2013.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên