Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Không phát triển xe buýt không thể có đô thị thông minh, khó kéo giảm TNGT!

Cập nhật: 07-11-2016 | 11:47:52

(BDO) Ngày 7-11 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm chủ trì cuộc họp lần thứ 3, nghe đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản Jica, cùng các sở ngành liên quan báo cáo kết quả, chất lượng hoạt động của đề án nâng cao năng lực giao thông trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Một trong những điểm chính của đề án là hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe Buýt Xanh do Công ty Becamex Tokyu Bus vận hành. Sau gần 2 năm hoạt động, đã phát triển từ 1 tuyến lên 4 tuyến kết nối đô thị Thủ Dầu Một với Thành phố mới Bình Dương và 3 tuyến tuần hoàn trong đô thị. Lượng hành khách sử dụng xe Buýt Xanh có tăng nhưng chưa cao. Để tiếp tục hấp dẫn hành khách, đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân đô thị, Sở GTVT và Jica đã thống nhất mở thêm 3 điểm giữ xe máy tại các giao lộ, điểm dừng đổ xe buýt thuộc phường Phú Hòa, Phú Lợi, Hiệp Thành và mở rộng hướng tuyến ra các thị xã lân cận như Bến Cát, Tân Uyên, cũng như khả năng kết nối với tuyến đường sắt đô thị số I của TP.HCM. Để đạt được điều này, rất cần sự hỗ trợ của nhà nước, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn trung, dài hạn, lãi suất thấp và trợ giá để thu hút nhiều người cùng sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong đô thị.

Kết luận buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là đề án phát triển đô thị lấy phương tiện giao thông công cộng làm trung tâm rất quan trọng của Bình Dương hiện đại nhất cả nước hiện nay. UBND tỉnh tiếp tục phát triển đề án này vì không có xe buýt không thể xây dựng đô thị xanh, khó kéo giảm tai nạn giao thông. Bên cạnh những mặt tích cực thì công tác tuyên truyền, quảng bá xe buýt đô thị còn yếu, chưa hướng đến đối tượng khách hàng mục tiệu là cán bộ viên chức, học sinh sinh viên và người dân đô thị.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên