Ông Trump và Thượng nghị sĩ Vance chính thức thành liên danh tranh cử của đảng Cộng hoà

Cập nhật: 16-07-2024 | 06:42:37

Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hoà đã chính thức bầu ông Donald Trump làm ứng cử viên đại diện cho đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Ông Trump cũng chọn Thượng nghị sĩ (TNS) trẻ của tiểu bang Ohio J.D. Vance làm “Phó tướng” cho mình.


Liên danh tranh cử của đảng Cộng hoà đã chính thức hình thành, gồm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance.

Ngày 15/7, Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa đang diễn ra ở thành phố Milwaukee (bang Wisconsin) đã chính thức bầu ông Donald Trump làm ứng cử viên đại diện cho đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 sau khi chính trị gia này giành chiến thắng áp đảo trong bầu cử sơ bộ.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp đảng Cộng hòa chọn ông Trump làm ứng cử viên tổng thống.

Về phần mình, cựu tổng thống Mỹ quyết định chọn Thượng nghị sĩ trẻ của tiểu bang Ohio, ông J.D. Vance làm “Phó tướng” cho mình.

Sau đó, quyết định của ông Trump đã được Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa thông qua.

Trong một bài viết đăng trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump cho biết: “Sau thời gian dài cân nhắc và suy nghĩ, cũng như xem xét tài năng to lớn của nhiều người khác, tôi đã quyết định rằng người phù hợp nhất để đảm nhận vị trí Phó Tổng thống Mỹ là Thượng nghị sĩ J.D. Vance của bang Ohio”.

Thượng nghị sĩ J.D. Vance, tên đầy đủ là James David Vance, sinh ngày 2/8/1984 (39 tuổi) tại Middletown, bang Ohio.

Ông J.D. Vance tốt nghiệp Đại học Ohio, Trường luật Yale và từng có thời gian tham gia lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ tại Iraq.

Ông J.D. Vance trúng cử Thượng nghị sĩ đại diện cho bang Ohio vào năm 2022 và bắt đầu nhiệm kỳ của mình từ tháng 1/2023.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=78
Quay lên trên