Ông trưởng ấp tận tâm với công việc

Cập nhật: 14-04-2014 | 00:00:00

Ấp Tân Thịnh, xã An Bình (Phú Giáo) có nhiều đồng bào Khmer sinh sống. Thời gian qua, ông Phạm Văn Dàng, Trưởng ấp Tân Thịnh đã có nhiều cách làm hay trong vận động các hộ đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về ông Phạm Văn Dàng là tác phong nhanh nhẹn, cách nói chuyện cuốn hút của ông. Ở địa bàn có 630 hộ đồng bào dân tộc Khmer với trên 800 nhân khẩu sinh sống, chiếm trên 30% số hộ đồng bào Khmer của xã An Bình, việc vận động các hộ đồng bào hiểu và tham gia vào các phong trào là chuyện không hề đơn giản. Ông Dàng chia sẻ, làm trưởng ấp vừa vinh dự nhưng trách nhiệm cũng hết sức nặng nề; nhiều khi đang ăn cơm cũng phải buông đũa để đi hòa giải mâu thuẫn của các gia đình trên địa bàn ấp. Có lúc phải áp dụng cả nghiệp vụ và năng khiếu trong giải quyết các vấn đề.

Ông Phạm Văn Dàng (phải) trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương. Ảnh: C.SƠN

Theo ông, để tập hợp được người dân, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia vào các phong trào, trước hết cần phải hiểu hoàn cảnh của từng hộ dân, gần gũi, tạo lòng tin với họ. Để người dân làm theo, ông Dàng luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào tại địa phương. Ông đã tích cực vận động các nhà hảo tâm ủng hộ những trường hợp khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn, chăm lo cho người già, tạo điều kiện và khuyến khích con em đồng bào tham gia các lớp học nghề vào làm tại các công ty, xí nghiệp để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Như trường hợp của ông Thạch Nở. Trước đây ông Nở không có nghề nghiệp, ông Dàng đã vận động, khuyến khích ông Nở đi canh rẫy điều cho người khác để có thu nhập. Nay ông Nở đã được trả lương 3,5 triệu đồng/tháng, cải thiện đáng kể đời sống gia đình…

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, tại ấp Tân Thịnh, hệ thống đường giao thông nông thôn đang được nâng cấp mở rộng. Để làm đường giao thông nông thôn, ông Dàng đã tích vực vận động các hộ dân trong ấp tham gia vào chương trình này. Cụ thể, với các hộ xây dựng cổng, đường vào nhà, ông Dàng vận động họ xây lùi vào để giảm khối lượng công việc giải phóng mặt bằng sau này. Riêng gia đình ông còn chặt bỏ hàng chục cây cao su để việc làm đường sỏi đỏ trong ấp được thuận lợi.

Hay như việc ông tự gom, đốt rác tại bãi rác của ấp, vận động bà con phát quang nghĩa trang nhân dân trong ấp, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Trong công tác tuyên truyền, ông thường xuyên xuống từng hộ dân chia sẻ về các tiêu chí, chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới giúp người dân hiểu chương trình xây dựng nông thôn mới vừa có ích cho gia đình, vừa có ích cho địa phương, từ đó người dân đã tích cực tham gia các phong trào và đạt kết quả cao.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Dàng nói: “Tôi luôn mong muốn các hộ dân trong ấp mình có thu nhập ổn định, vươn lên làm giàu và xây dựng được đời sống văn minh hiện đại”.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên