Ông Võ Văn Bá được bầu làm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh

Cập nhật: 22-08-2024 | 13:04:26

(BDO) Ngày 22-8, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội


Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Luật gia tỉnh đã hoàn thành tốt các mặt công tác; không ngừng đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền pháp luật trong nhân dân, doanh nghiệp và người lao động đạt kết quả tích cực; tham gia giám sát, phản biện về thực hiện chính sách, pháp luật đối với việc bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em; phát triển được 302 hội viên, nâng tổng số lên 702 hội viên. 


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Luật gia tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029, gồm 23 đồng chí; bầu Ban thường vụ gồm 6 đồng chí. Luật gia Võ Văn Bá, nguyên Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029.



Hội viên bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội Luật gia tỉnh lần thứ VI


Ban chấp hành Hội Luật gia tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt đại hội

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị, Hội Luật gia tỉnh nhanh chóng triển khai thực hiện các nhiệm vụ đại hội đã đề ra, xây dựng kế hoạch hoạt động từng năm trên cơ sở bám sát định hướng của Trung ương Hội và phù hợp theo tình hình thực tế ở địa phương. 


Ban Thường vụ ra mắt tại đại hội

Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 1-7-2022 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 22-8-2022 của Tỉnh ủy Bình Dương về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Luật gia trên địa bàn tỉnh; tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên của Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể tham gia đóng góp vào công tác xây dựng Đảng và chính quyền các cấp; chủ động tham gia ý kiến xây dựng chính sách, pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động cải cách tư pháp, cải cách hành chính;…


Các đại biểu tham dự đại hội

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=912
Quay lên trên