Oscar 2014: Cảm ơn mẹ đã dạy con biết ước mơ

Cập nhật: 03-03-2014 | 00:00:00

"Con yêu mẹ rất nhiều. Cảm ơn mẹ đã dạy con biết ước mơ” là phát biểu của Jared Leto - giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất - tại lễ trao giải Oscars lần 86 năm 2014 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood sáng 3-3 (giờ VN).

* 9g56: Nam diễn viên Ewan McGregor lên công bố giải Phim nước ngoài hay nhất dành cho The great beauty (Vẻ đẹp vĩ đại) của Ý. Đây là câu chuyện về một anh chàng công tử ăn chơi ở Rome, sống một cuộc đời chìm đắm trong những bữa tiệc vui. Khi bước sang tuổi 65, ông mới bắt đầu nhìn lại cuộc đời mình. Chiến thắng của The great beauty không phải là một ngạc nhiên khi bộ phim được giới phê bình điện ảnh chấm 5 sao. Như vậy ở hạng mục này bộ phim Campuchia The missing picture (Bức tranh thất lạc) của đạo diễn Rithy Panh đã không mang lại vinh quang cho điện ảnh Đông Nam Á.

 Cảnh trong phim The great beauty (Vẻ đẹp vĩ đại) của Ý - đoạt giải Phim nước ngoài hay nhất.

* 9g50: Nam diễn viên Kevin Spacy bước lên sân khấu để trao giải Oscar Danh dự. Những người được tôn vinh là diễn viên gốc Anh Angela Lansbury (từng ba  lần được đề cử Oscar), danh hài Steve Martin và nhà thiết kế trang phục Piero Tosi. Giải thưởng Nhân đạo Jean Hersholt trước đó đã trao cho nữ diễn viên Angelina Jolie.

* 9g46: Nam diễn viên Bradley Cooper (ứng viên giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất) lên công bố giải Phim tài liệu hay nhất. Người dẫn chương trình Ellen Degeneres đùa rằng bà đang đói bụng và muốn gọi pizza khi giới thiệu Cooper lên sân khấu. Chiến thắng thuộc về 20 feet from stardom (Trước ngưỡng cửa vinh quang).  Đây là câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp các ca sĩ hát nền ở Mỹ. Trước đó giải phim tài liệu ngắn được trao cho The Lady in Number 6: Music Saved My Life (Người đàn bà số 6: Âm nhạc cứu rỗi đời tôi).

* 9g37: Giải Phim ngắn có chủ sau công bố từ hai diễn viên Kate Hudson và Jason Sudeikes. Vinh quang thuộc về Helium, tác phẩm dài 23 phút của đạo diễn Đan Mạch Anders Walter.

* 9g26: Phim bom tấn Gravity (Cuộc chiến không trọng lực) có giải thưởng đầu tiên: Kỹ xảo điện ảnh. Cặp đôi diễn viên trẻ Emma Watson và Joseph Gordon-Levitt lên công bố giải Oscar Kỹ xảo điện ảnh thuộc về Gravity. Vinh quang hoàn toàn xứng đáng cho một thành tựu công nghệ đột phá của Hollywood. Rất có thể Gravity sẽ còn đoạt nhiều giải khác?

 Bộ phim Frozen (Nữ hoàng băng giá) đoạt giải Oscar phim hoạt hình

* 9g15: Đúng như dự đoán, bộ phim Frozen (Nữ hoàng băng giá) của hãng Disney đoạt giải Oscar phim hoạt hình hay nhất. Có thể nói 2013 là một năm không thành công của hoạt hình Hollywood và chiến thắng của Frozen là dễ hiểu bởi bộ phim này có vẻ đẹp và nội dung ý nghĩa hơn các đối thủ. Có một chút tiếc nuối dành cho bộ phim hoạt hình The wind rises (Gió nổi) của nhà làm phim lừng danh người Nhật Hayao Miyazaki. The wind rises là tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp đồ sộ của ông, đáng tiếc là nó không được tưởng thưởng.

* 9g10: Giải Oscar hóa trang thuộc về bộ đôi Adruitha Lee và Robin Matthews nhờ phim Dallas buyers club. Như vậy, ngay ở những phút đầu tiên của đêm hội Oscar, Dallas buyers club đã có hai giải.

 Jared Leto là người đầu tiên đoạt giải Oscar khi được xướng tên với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Cảm ơn mẹ đã dạy con biết ước mơ

8g40: Jared Leto là người đầu tiên đoạt giải Oscar khi được xướng tên với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim Dallas Buyers Club (CLB buôn lậu Dallas). Trong phim, Leto thủ vai Rayon, một người chuyển giới đáng thương mắc bệnh AIDS. Dallas buyers club là bộ phim đầu tiên của Leto, 42 tuổi, trong vòng 5 năm qua kể từ khi anh tạm dừng sự nghiệp diễn xuất để tập trung vào âm nhạc. Để đảm nhận vai Rayon, Leto đã phải ăn kiêng để giảm khoảng 13 kg.

Trên sân khấu Oscar, Leto xúc động nói: “Năm 1971, có một cô gái vị thành niên đã có thai đứa con thứ hai. Cô ấy bỏ học trung học và nuôi con một mình. Nhưng cô ấy đã vượt qua được những khó khăn để đem lại một cuộc sống tốt đẹp cho con cái, để chúng trở nên sáng tạo và làm được những điều đặc biệt. Cô gái đó là mẹ tôi và bà ấy có mặt ở đây hôm nay. Con yêu mẹ rất nhiều. Cảm ơn mẹ đã dạy con biết ước mơ”.

"Với tất cả những người mơ mộng đang theo dõi trực tiếp chương trình này ở những nơi biến động như Ukraine hay Venezuela, tôi muốn nói rằng tất cả chúng ta đều ở đây. Khi các bạn đang đấu tranh vì giấc mơ của mình, chúng tôi nghĩ đến các bạn", Leto bày tỏ về tình hình thời sự.

"Đến để vui vẻ"

Trước giờ buổi lễ trao giải bắt đầu, trời mưa bên ngoài Nhà hát Dolby khiến BTC phải dọn dẹp và lau sạch thảm đỏ. MC của buổi lễ là ngôi sao Ellen DeGeneres tuyên bố rằng “chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Đạo diễn phim Gravity Alfonso Cuaron vừa phát biểu trên thảm đỏ Oscar rằng ông không quá quan tâm đến bất cứ điều gì mà chỉ đến “để vui vẻ”. Nếu thắng giải thì Cuaron sẽ là người gốc Latinh đầu tiên đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Hai bộ phim American Hustle và Gravity dẫn đầu số lượng đề cử tại Oscar (10 đề cử), theo sau là 12 Years a Slave với 9 đề cử.

Các phim Nebraska, Captain Phillips và Dallas Buyers Club mỗi phim được 6 đề cử ở các hạng mục.

Đề cử nam diễn viên chính xuất sắc là cuộc đua giữa Christian Bale, Leonardo DiCaprio, Matthew McConaughey, Bruce Dern và Chiwetel Ejiofor. Trong khi đó, đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc gồm Amy Adams, Sandra Bullock, Judi Dench, Cate Blanchett và Meryl Streep.

Ở đề cử diễn viên phụ, ngôi sao trẻ Jennifer Lawrence - người chiến thắng nữ diễn viên chính xuất sắc tại Oscar năm ngoái - tiếp tục được đề cử nhờ phim American Hustle. Bạn diễn của Lawrence trong American Hustle là Bradley Cooper được đề cử trong hạng mục Nam diễn viên phụ.

Các đạo diễn Steve McQueen (phim 12 Years a Slave), đạo diễn Alfonso Cuaron (phim Gravity), đạo diễn David O. Russell (phim American Hustle), đạo diễn Martin Scorsese (phim The Wolf of Wall Street) và Alexander Payne (phim Nebraska) tranh giải đạo diễn xuất sắc.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=460
Quay lên trên