Oscar 2014: Vinh danh tác phẩm “12 năm nô lệ”

Cập nhật: 04-03-2014 | 00:00:00

Sáng qua (3-3), lễ trao giải Oscar lần thứ 86 đã diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ. Tác phẩm “Gravity” đạo diễn Alfonso Cuaron đã đại thắng ở 7/10 hạng mục được đề cử, nhưng giải thưởng danh giá nhất lại gọi tên “12 năm nô lệ” (12 years a slave).

 

Tác phẩm “12 năm nô lệ” (12 years a slave) đã xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất - bộ phim xuất sắc nhất (ảnh). Dù không thật sự ấn tượng ở bất kỳ khâu nào trong phim, nhưng bộ phim do Brad Pitt đồng sản xuất lại có cốt truyện khá sâu sắc. Đây là bộ phim dựa trên hồi ký cùng tên xuất bản năm 1853 của Solomon Northup về câu chuyện thương cảm và có phần rùng rợn về thân phận của những người nô lệ tại Mỹ ở thế kỷ XIX. Trước đó, bộ phim này đã đoạt nhiều giải thưởng lớn, trong đó có giải Quả cầu vàng dành cho phim chính kịch hay nhất.

Kỷ lục số lượng giải thưởng ở Oscar 2014 thuộc về phim “Gravity”. Tác phẩm với sự tham gia của hai ngôi sao gạo cội là Goerge Clooney và Sandra Bullock đã mang về cho ekip làm phim 7 giải thưởng lớn nhỏ…

Kết quả lễ trao giải Oscar năm 2014: Bộ phim hay nhất - “12 years a slave”; Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Matthew McConaughey trong “Dallas Buyers Club”; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Cate Blanchett trong “Blue Jasmine”; Ca khúc trong phim hay nhất - “Let it Go trong Frozen”...

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên