Pagani Utopia Roadster - siêu phẩm mui trần giá 3,3 triệu USD

Cập nhật: 09-08-2024 | 16:23:52

Phiên bản mui trần của Utopia có hai kiểu đóng mở mui, khung vỏ làm bằng sợi carbon và giới hạn 130 chiếc toàn thế giới.

Utopia trình làng vào tháng 9/2022 nhằm thay thế mẫu Huayra danh tiếng. Trong giai đoạn phát triển Utopia, phiên bản mui trần được phát triển song song nhưng sau gần hai năm hãng mới chính thức công bố.

Utopia Roadster có phần mui cứng có thể tháo rời và có giá đỡ riêng. Phần mui cứng của xe làm bằng carbon siêu nhẹ, kết hợp phần kính cho phép ánh sáng tràn vào cabin. Tuy nhiên, để đối phó với trường hợp khách hàng tháo mui nhưng gặp mưa, hãng trang bị thêm phần mui mềm làm bằng chất liệu không thấm nước đặt trong chiếc vali giữa hai ghế. Cả hai loại mui đều đóng mở cơ.

 

Pagani Utopia Roadster là phiên bản mui trần của Utopia.

Điểm đặc biệt khi bổ sung phần mui, trọng lượng của xe vẫn giữ nguyên ở mức 1.280 kg, khác biệt so với các phiên bản mui trần của những chiếc siêu xe khác. Hãng xe Italy cho biết nhờ cấu trúc Carbon Titanium HP62 G2 và Carbo-Triax HP62, là sự kết hợp giữa chất liệu composite và kim loại có độ bền cao do Pagani sáng chế, trọng lượng xe được tối ưu.

Những thay đổi khác bao gồm thảm sàn có kết cấu đặc biệt, lấy cảm hứng từ chiếc thuyền có động cơ gắn ngoài, chìa khóa mô phỏng hình dáng xe giúp khách hàng không lấy nhầm chìa.

Chiếc đầu tiên có ngoại thất bằng sợi carbon màu đỏ Habanero, lấy cảm hứng từ màu đỏ Dubai của Zonda. Tất cả các chi tiết khác tương tự bản coupe. La-zăng 7 chấu kép, kích thước 21 inch phía trước và 22 inch phía sau, đi kèm bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero Corsa Cyber.

Ngoài ra, Pagani cho phép khách hàng cá nhân hóa nhiều chi tiết, như túi hành lý được thiết kế riêng với vỏ carbon bọc da, bản lề, dây đeo cá nhân hóa, túi đựng trang phục đua cất sau tựa đầu cũng được hãng cung cấp, giúp Utopia Roadster không chiếc nào giống hệt nhau.

Utopia Roadster vẫn sử dụng động cơ 6 lít V12 tăng áp kép do AMG sản xuất, công suất 852 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, hệ dẫn động cầu sau. Khách hàng có thể tùy chọn hộp số sàn 7 cấp hoặc hộp số sàn tự động Xtrac 7 cấp.

Xe có mức giá 3,3 triệu USD, giới hạn 130 chiếc toàn thế giới. Tuy vậy khách hàng có thể chi thêm tiền cho lớp hoàn thiện bằng carbon, hoặc gói thể thao với ghế carbon-titanium nhẹ hơn 20%, cùng lẫy chuyển số, cần số và thảm sàn cùng chất liệu. Gói thể thao cũng bổ sung ống xả titan và lốp Pirelli P Zero Trofeo RS. Xe sẽ chính thức ra mắt khách hàng tại Tuần lễ ôtô Monterey, Mỹ, vào giữa tháng 8.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=365
Quay lên trên