Pakistan bắt đại sứ Đan Mạch gần nhà bin Laden

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

Một cuộc tranh cãi ngoại giao vừa nổ ra sau khi đại sứ Đan Mạch tại Pakistan và vợ bị bắt giữ vì đến thăm khu nhà trùm khủng bố Osama bin Laden trú ngụ trước khi bị tiêu diệt.

Telegraph cho hay đại sứ Đan Mạch Uffe Wolffhechel và vợ hôm qua đã bị giữ trong vòng hai giờ vì đến thăm khu dinh thự của trùm khủng bố Osama bin Laden mà không xin phép.

 Dinh thự của Osama bin Laden ở thị trấn Abbottabad, Pakistan. 

Các nguồn tin an ninh cho hay, đại sứ Đại Mạch đi bằng xe công vụ và được tháp tùng bởi các nhân viên tình báo, sau khi đến thăm khu nghỉ dưỡng Thandyani gần đó. Ông và vợ bị chặn lại khi đến quận Bilal, thuộc thị trấn Abbottabad. Truyền hình Pakistan nói rằng họ bị giữ khi đang ở bên ngoài ngôi nhà. Hai người đã được đưa đến sở cảnh sát Nawan Sher thẩm vấn trước khi trở lại thủ đô Islamabab.

Bộ Ngoại giao Đan Mạch phản đối vụ bắt giữ này và cho rằng đây là một sự hiểu nhầm. Phát ngôn viên của bộ cho biết, ông Wolffhechel đang thực hiện một chuyến thăm nhằm thu thập thông tin cho đại sứ quán và có giấy tờ hợp lệ để thực hiện chuyến đi.

An ninh tại khu vực xung quanh dinh thự của bin Laden đã được thắt chặt kể từ khi thủ lĩnh al-Qaeda bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt hồi tháng 5. Vụ tiêu diệt trùm khủng bố trong lãnh thổ của Pakistan vẫn là một vấn đề nhạy cảm ở Islamabad và là tâm điểm của nhiều cuộc điều tra.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên