Pakistan bắt sáu kẻ âm mưu tấn công Tổng thống

Cập nhật: 07-07-2010 | 00:00:00

Cảnh sát Pakistan ngày 6-7 tuyên bố đã bắt giữ sáu nghi can khủng bố đang lên kế hoạch tấn công Tổng thống Asif Ali Zardari khi ông ghé thăm Dinh Thống đốc thành phố Lahore.

 

Theo nguồn tin trên, các nghi can này âm mưu tấn công vào toàn bộ bốn cổng ra vào của Dinh Thống đốc vào thời điểm Tổng thống Zardari dự kiến có mặt trong khuôn khổ chuyến thị sát thủ phủ của tỉnh Punjab.

  Tổng thống Asif Ali Zardari.

Ngoài ra, chúng còn âm mưu tấn công sân bay Lahore và một số địa điểm trọng yếu khác.

 

Cùng với việc bắt giữ các đối tượng trên, cảnh sát Pakistan đã thu giữ một số vũ khí, trong đó có súng phòng không.

 

Sau các vụ đánh bom liều chết đẫm máu đầu tháng Bảy tại một đền thờ ở Lahore làm ít nhất 45 người thiệt mạng và 175 người bị thương, lực lượng an ninh Pakistan đã mở các chiến dịch truy quét khủng bố trên diện rộng và bắt giữ 12 đối tượng.

 

Kênh truyền hình Afghanistan Tolo dẫn tin từ Pakistan ngày 6-7 cho biết thủ lĩnh phiến quân Taliban Mullah Mohammad Omar vừa bị bắt tại Pakistan.

 

Kênh này cũng đăng ảnh của Mullah Mohammad Omar chột một mắt, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

 

Trong khi đó, từ một địa điểm bí mật, một người phát ngôn của Taliban đã phủ nhận tin này, đồng thời tuyên bố Omar vẫn nắm quyền chỉ huy phiến quân.

 

Hiện cơ quan tình báo và các quan chức Pakistan chưa xác nhận hoặc bác bỏ thông tin trên.

 

Đầu năm nay, Mullah Brather, nhân vật số hai của Taliban, đã bị bắt ở thành phố Karachi, Pakixtan.

 

Trong một diễn biến khác, ngày 6-7, lực lượng an ninh Pakstan đã tiêu diệt ít nhất 23 tay súng và triệt phá ba nơi ẩn náu của phiến quân trong chiến dịch truy quét ở khu vực Tây Bắc.

 

THEO TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên