Pakistan: Căn cứ quân sự bị tấn công, 31 người thiệt mạng

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

Một kẻ đánh bom liều chết mặc đồng phục học sinh đã tấn công căn cứ quân sự nổi tiếng ở tây bắc Pakistan, giết chết ít nhất 31 người và làm bị thương 40 người khác, giới chức Pakistan cho hay.

 

Cảnh sát miêu tả kẻ đánh bom nhằm vào Trung đoàn Punjab ở thành phố Mardan là một cậu bé tuổi “teen”, mặc đồng phục học sinh. Kẻ đánh bom đã tiến hành vụ tấn công vào 8h sáng ngày 10-2 khi các tân binh đang tập thể dục buổi sáng.

 

 Hiện trường vụ tấn công liều chết.

Được biết, khu vực có chiến binh Taliban hoạt động mạnh này gần đây ít xảy ra các vụ tấn công nhằm vào quân đội.

 

Một phát ngôn viên Taliban cho biết chiến binh của nhóm này đã thực hiện vụ đánh bom.

 

Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani đã lên án vụ tấn công. “Những hành động hèn nhát như thế không thể ảnh hưởng đến nhuệ khí của các cơ quan an ninh và công cuộc diệt trừ tận gốc bọn khủng bố của đất nước”.

 

Quan chức cảnh sát Mardan cho hay kẻ đánh bom mặc đồng phục trường học ở khu vực, trường Aziz Bhatti.

 

Trung đoàn Punjab là một trong những đơn vị quân đội nổi tiếng nhất Pakistan. Năm 2006, trung đoàn này đã từng hứng chịu một vụ tấn công tương tự, làm 20 binh sĩ thiệt mạng.

 

Được biết, gần đây chiến binh Taliban tăng cường sử dụng thiếu niên để thực hiện các vụ đánh bom liều chết. Quân đội Pakistan đã phát hiện nhiều trại huấn luyện ở tây bắc với các em nhỏ mới chỉ 10-12 tuổi.

 

Nói với hãng thông tấn AFP từ một địa điểm bí mật, phát ngôn viên Taliban Azam Tariq cho hay nhóm này thực hiện vụ tấn công và tự hào vì đã trả thù được cho những người thiệt mạng trong các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ và các chiến dịch quân sự ở các vùng bộ lạc.

 

Phát ngôn viên này còn cho biết Taliban sẽ tiếp tục tiến hành tấn công vào “những người bảo vệ cho người Mỹ”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên