Pakistan: Đánh bom ở đám tang làm 38 người chết

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

Ngày 8-8, một vụ đánh bom liều chết nhằm vào đám tang của một cảnh sát tại thành phố Quetta, tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan, khiến 38 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương. Đa số những người thương vong là các sỹ quan cảnh sát.

 Hiện trường một vụ đánh bom tại Pakistan. (Nguồn: foxnews.com) Theo giới chức nước này, kẻ đánh bom liều chết mặc áo chứa các viên bi và mảnh bom rồi sau đó kích hoạt khối thuốc nổ bên ngoài nhà thờ Hồi giáo khi các sỹ quan cảnh sát cấp cao xếp hàng cầu nguyện cho người đồng nghiệp bị sát hại trước đó cùng ngày.

Trong số những người thiệt mạng, có phó tổng thanh tra cảnh sát cùng một số sỹ quan cấp cao khác. Dự kiến, số người thương vong sẽ còn tiếp tục tăng.

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ bạo lực trên, song nhiều khả năng vụ tấn công này do các nhóm vũ trang Hồi giáo tại tỉnh này. Quetta là thủ phủ của tỉnh Baluchistan, thành trì của nhiều nhóm vũ trang, trong đó có Taliban.

Pakistan rơi vào làn sóng bạo lực nghiêm trọng kể từ khi Thủ tướng nước này Nawaz Sharif lên nhậm chức sau cuộc bầu cử hồi tháng Năm vừa qua.

Trong số các vụ bạo lực gần đây phải kể đến vụ đánh bom nhằm vào trụ sở tình báo quân sự ở thành phố Sukkur và vụ tấn công nhà tù giải thoát 250 phạm nhân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên