UEFA CHAMPIONS LEAGUE

PARIS SAINT-GERMAIN - CHELSEA: Cuộc chiến đầy duyên nợ

Cập nhật: 16-02-2016 | 09:50:13

Lúc này, người hâm mộ bóng đá háo hức chờ đợi cuộc đụng độ giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Chelsea bùng nổ vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 17-2 trên sân Parc des Princes hoa lệ, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL).

 Tại Ligue 1, PSG đang băng băng về đích bất chấp mọi vật cản trên đường chinh phục danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 trước Lille ở vòng 26 vừa qua khiến PSG bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt 24 điểm hiện tại so với đội nhì bảng Monaco. Thật dễ hiểu bởi chiến lược gia L.Blanc cất giấu các trụ cột Ibrahimovic, Motta và T.Silva để dốc sức cho cuộc chiến gặp Chelsea. Trở lại đấu trường UCL danh giá, lá thăm định mệnh run rủi PSG lần thứ 5 liên tiếp tái ngộ Chelsea. Nếu Chelsea đã loại PSG nhờ vào bàn thắng trên sân đối phương (thua 1-3, thắng 2-0) ở tứ kết mùa 2013- 2014 thì mùa rồi, PSG đã đòi lại nợ cũ cũng nhờ vào luật bàn thắng trên sân khách (hòa 1-1, hòa 2-2). Hiện, PSG đang bay cao với hàng công cực mạnh gồm Ibrahimovic, Cavani và Di Maria. Trên sân nhà, PSG giành 2 chiến thắng, hòa 2, thua 1 khi tiếp các đại diện bóng đá Anh. Như vậy, đội chủ nhà sẽ không khó giành chiến thắng để tạo lợi thế ở lượt về.

Với Chelsea, họ vẫn loay hoay ở vị trí thứ 12 tại giải Ngoại hạng Anh. Trận đại thắng 5-1 trước Newcastle như liều thuốc kích thích trước chuyến làm khách đầy gian nan trên đất Pháp. Dưới thời G.Hiddink, “The Blues” dần thay đổi diện mạo và kéo dài chuỗi bất bại lên con số 11 (thắng 5, hòa 6) ở giải Ngoại hạng Anh và FA Cup. Trong khi đó, D.Costa đã tìm lại cảm giác ghi bàn và những “loạn thần” như Hazard, Fabregas hay Ivanovic bắt đầu chịu quy phục. Trong 6 lần đụng độ PSG tại UCL, Chelsea đang chiếm ưu thế (thắng 2, hòa 3, thua 1). Tuy nhiên, rời sân khách với tỉ số hòa đã là thành công đối với Chelsea trong hoàn cảnh hiện tại.

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên