UEFA Champions League

Paris Saint - Germain - Man City: Ai sẽ cản bước Ibrahimovic?

Cập nhật: 06-04-2016 | 09:56:03

Sân Parc des Princes trở nên sôi động bởi Paris Saint - Germain (PSG) đã bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1 trước 8 vòng. Giờ, họ yên tâm dồn sức quyết đấu với Man City vào lúc 1 giờ45 phút ngày 7-4, trong khuôn khổ lượt đi tứ kết UEFA Champions League (UCL).


Ibrahimovic (trái) sẽ giúp PSG giành ưu thế trước Man City

Ngày 13-3-2016, đội chủ nhà Troyes đã hứng chịu cơn mưa bàn thắng với cú poker ăn 4 của Ibrahimovic và cú đúp mà Cavani ghi được trong chiến thắng “9 sao” của PSG. Đây là lần thứ 4 liên tiếp PSG cán đích sớm tại Ligue 1. Riêng tại đấu trường UCL, để hiện diện ở tứ kết, PSG dễ dàng đánh bại Chelsea bạc nhược với cùng tỉ số 2-1 qua 2 lượt trận. Giờ, Man City có thể trở thành nạn nhân tiếp theo. Cuối tuần qua, Ibrahimovic tiếp tục nâng số bàn thắng ghi được tại Ligue 1 lên con số 30, sau cú hat-trick giúp PSG quật ngã Nice 4-1. Đồng đội Cavani cũng đóng góp 14 bàn và xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới Ligue 1. PSG từng 3 lần bị loại trong 4 lần liên tiếp góp mặt ở tứ kết UCL. Trên sân nhà, PSG giành 3 chiến thắng, hòa 2 và để thua 1. Với thực lực hiện tại, thầy tròL.Blanc vẫn có thể đánh bại Man City để giành lợi thế khi hành quân đến thành Manchester vào tuần tới.

Với Man City, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, HLV Pellegrini giúp “Man xanh” giành vé vào tứ kết. Là đại diện duy nhất của Premier League còn sót lại trên đấu trường UCL, “The Citizen” muốn lấy lại danh dự cho bóng đá Anh. Chiến thắng 4-0 trong chuyến làm khách gặp Bournemouth giúp Man City duy trì vị trí thứ 4. Tiền vệ De Buyne đã trở lại sau chấn thương dây chằng gối và đóng góp một bàn trong chiến thắng trước Bournemouth. Trước đây, Man City và PSG từng một lần chạm trán ở sân chơi UEFA Europa League 2008-2009 và hòa nhau 0-0. Như vậy, “tử thủ” để dồn toàn lực cho lượt về là bài toán khả thi đối với đội khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên