Phá âm mưu đánh bom hệ thống tàu điện ngầm ở Cairo

Cập nhật: 20-09-2013 | 00:00:00

   (Nguồn: presstv.ir)Ngày 19-9, hãng thông tấn chính thức MENA của Ai Cập đưa tin, các chuyên gia thuốc nổ Ai Cập đã vô hiệu hóa hai quả bom tự chế được cài trên đường ray tàu điện ngầm ở thủ đô Cairo, khiến mạng lưới giao thông này bị tê liệt cục bộ.

Hai quả bom này được phát hiện ở địa điểm cách ga Helmeyet el-Zaytoun khoảng 100m về phía Đông Bắc thủ đô Cairo.

Một quan chức Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết thiết bị nổ nói trên được chế tạo giống bom, song không có chất nổ bên trong.

Cùng ngày, MENA cho hay, lực lượng an ninh nước này, với sự hỗ trợ của trực thăng, đã tiến hành đột kích vào một thị trấn vốn là thành trì của các tay súng Hồi giáo cực đoan ở ngoại ô thủ đô Cairo. Giao tranh giữa hai bên khiến một sỹ quan cảnh sát cấp cao thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết ông Nabil Farrag, người đứng đầu an ninh thành phố Giza, đã bị bắn chết khi các tay súng bắn vào lực lượng an ninh khi lực lượng này tiến hành bao vây thị trấn Kerdassah, thuộc Giza nhằm truy đuổi các phần tử Hồi giáo.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ai Cập Hani Abdel Latif cho biết các lực lượng an ninh Ai Cập sẽ chỉ ngừng chiến dịch tại Kardassah chừng nào truy quét hết các phần tử khủng bố và tội phạm tại đây. Một quan chức an ninh giấu tên cho biết cảnh sát đã bắt giữ 65 người trong cuộc đột kích này, thu giữ hàng chục vũ khí các loại, trong đó có cả súng phóng lựu.

Cuộc đột kích này nằm trong chiến dịch truy quét khoảng 140 đối tượng, trong đó có các phần tử đã sát hại 11 cảnh sát tại Kerdassah hôm 14/8 vừa qua. Theo ước tính, khoảng 1.000 tên đã bị tiêu diệt kể từ khi chiến dịch này được phát động 2 tháng trước, trong khi cũng có hàng chục binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Trong một diễn biến khác, Chính phủ Ai Cập cho biết sẽ rút ngắn thời gian áp đặt lệnh giới nghiêm tại Cairo và 13 tỉnh thành khác từ ngày 21-9 tới. Theo đó, thời điểm bắt đầu lệnh giới nghiêm sẽ bắt đầu từ nửa đêm tới 5 giờ sáng hôm sau, sớm hơn hai giờ so với lệnh giới nghiêm trước.

Trước đó, ngày 14-8, Chính phủ Ai Cập đã áp đặt lệnh giới nghiêm sau khi trấn áp hai cuộc biểu tình ngồi do những người ủng hộ cựu Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi phát động làm hàng trăm người thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên