Phá âm mưu khủng bố giải bóng đá Đức

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

Cảnh sát Đức vừa phá vỡ âm mưu đánh bom của những kẻ khủng bố nhằm vào trận đấu giữa Dortmund và CLB Hannover, sau khi phát hiện một loạt thiết bị gây nổ bên ngoài sân vận động Iduna Park.

 

 Sân Iduna Park thiếu chút nữa đã gặp nguy

Trong những ngày qua, giới chức an ninh Đức liên tục nhận được lời đe dọa đánh bom của một kẻ nặc danh nhắm vào các trận đấu tại giải bóng đá Đức Bundesliga. Ngay lập tức an ninh tại các sân vận động được siết chặt.

 

Hôm 30-3, lực lượng chống khủng bố cuối cùng đã phát hiện ra một loạt thiết bị gây nổ, vũ khí được bí mật chôn bên ngoài sân vận động trong đó có 3 quả bom cỡ vừa. Ngay lập tức số vũ khí này đã bị tháo dỡ và không còn khả năng đe dọa tới an ninh ở khu vực này.

 

Liền ngay sau đó, cảnh sát đã tìm ra thủ phạm là một nam thanh niên 25 tuổi và tiến hành vụ vây bắt tại Cologne. Khám xét tại khu nhà ở của kẻ khủng bố này, cảnh sát thu giữ một loạt thiết bị khả nghi cùng với một bản hướng dẫn tạo chất nổ hóa học cực kỳ nguy hiểm.

 

“Chúng tôi xác nhận vụ bắt giữ này có liên quan tới những thiết bị gây nổ được đặt tại sân Iduna Park. Rất may, tất cả số vũ khí này đều sớm được phát hiện và không còn có thể gây họa cho người dân”, đại diện cảnh sát cho biết.

 

Hiện tại, kẻ khủng bố đang được cảnh sát thẩm vấn để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn tới hành động điên rồ này.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên