Phá âm mưu khủng bố lớn tại Matxcơva

Cập nhật: 19-07-2011 | 00:00:00

Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB), ông Alexander Bortnikov thông báo với Tổng thống Dmitry Medvedev rằng các phần tử phiến quân tới từ vùng bất ổn Bắc Kavkaz đã lên kế hoạch tấn công khủng bố lớn tại Matxcơva. FSB thu giữ được vài thiết bị nổ có chứa khoảng 10 kg chất nổ TNT, nhiều vũ khí và bản đồ.

"Một trong các âm mưu khủng bố đã bị ngăn chặn tại Matxcơva vài ngày trước", AFP dẫn lời ông Bortnikov cho biết hôm qua.

 Tổng thống Medvedev lắng nghe ông Bortnikov báo cáo về chiến công phá âm mưu khủng bố Matxcơva tại điện Kremlin hôm qua. 

Giám đốc FSB sau đó xuất hiện trên truyền hình và cho biết thêm rằng 4 kẻ tình nghi có nguồn gốc Bắc Kavkaz đã bị bắt, đồng thời cho hay các phiến quân dự định nhằm vào các tụ điểm công cộng và các cơ sở hạ tầng giao thông trong vùng thủ đô Matxcơva. 

Nga vẫn đang ở trong cuộc chiến với phong trào nổi dậy của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Bắc Kavkaz, nơi những cuộc tấn công vào quan chức địa phương xảy ra hàng ngày. Sau vài năm tạm lắng, các cuộc tấn công liều chết gần đây thậm chí còn xuất hiện trở lại ngay tại thủ đô Matxcơva.

Một kẻ đánh bom liều chết tới từ Bắc Kavkaz đã tự cho nổ tung quả bom trong người tại sân bay Domodedovo hồi tháng một, khiến 37 người thiệt mạng. Năm ngoái, hai phụ nữ Bắc Kavkaz thực hiện cuộc tấn công liều chết khi cho nổ bom trong hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô của nước Nga vào giờ cao điểm buổi sáng, làm 40 người chết.

 Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên