Phát triển phong trào văn hóa văn nghệ- thể dục thể thao: Nâng cao đời sống nhân dân

Cập nhật: 22-10-2024 | 08:29:56

Với sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cũng như đa dạng các nội dung sinh hoạt, nhiều nơi trong huyện Phú Giáo luôn sôi nổi cc hot động văn hóa văn nghệ, thể thao. Phong trào ngày càng phát triển giúp đời sống tinh thần người dân ngày càng nâng cao.

 Hot động TDTT thị trấn Phước Vĩnh ngy cng phát triển vi nhiều mô hình hay

 Đa dạng sân chơi

Có mặt tại sân của trụ sở UBND thị trấn Phước Vĩnh vào các buổi tối, bạn Trần Thị Thảo, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Phước Vĩnh, cho biết đơn vị vừa thành lập Câu lạc bộ (CLB) Kết nối lao động trẻ Apolo với nhóm nhảy Apolo gồm 10 thành viên. Nhóm do Tăng Hoàng Phi Hải (sinh năm 2001, ngụ tại khu phố 7) làm trưởng nhóm và biên đạo các tiết mục cho nhóm biểu diễn. Tuy mới thành lập nhưng nhóm sinh hoạt rất sôi nổi, phục vụ nhiều chương trình văn nghệ của các hội nghị tại thị trấn Phước Vĩnh và huyện Phú Giáo.

Mới đây nhóm đã đại diện CLB Kết nối lao động trẻ Apolo thị trấn Phước Vĩnh tham gia và đạt giải ba tại Liên hoan các CLB, đội nhóm thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Dương năm 2024. Ngoài các bài nhảy dân vũ, K.Pop thì nhóm còn có nhiều thành viên hát “rất ngọt” nhiều ca khúc truyền thống cách mạng. Vì vậy, nhóm cũng đã tham gia và đoạt nhiều giải cao tại Hội thi TCM huyện Phú Giáo năm 2024, giải nhất Liên hoan các CLB, đội nhóm huyện Phú Giáo năm 2024.

Cũng theo bạn Trần Thị Thảo, trong thời gian tới nhóm sẽ liên kết với Đoàn Thanh niên thị trấn Phước Vĩnh để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ địa phương nhiều hơn, kết nạp thêm thành viên mới để phát triển thêm số lượng và chất lượng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa văn nghệ (VHVN) trên địa bàn.

Theo ông Phạm Xuân Hào, công chức văn hóa xã hội thị trấn Phước Vĩnh, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo, thị trấn thường xuyên tổ chức các hoạt động VHVN - thể dục thể thao (TDTT) vào các dịp lễ, tết, các sự kiện lớn của địa phương. Thông qua các hoạt động, đơn vịtuyển chọn nhiều hạt nhân tham gia các hội thi, giải đấu cấp huyện, cấp tỉnh và khu vực đạt thành tích cao. Theo đó, các hoạt động VHVN-TDTT tại các khu phố cũng sôi nổi, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần tạo môi trường sinh hoạt văn hóa tinh thần lành mạnh cho nhân dân.

 Có thể nói thời gian qua phong trào VHVN, TDTT trên địa bàn huyện Phú Giáo rất phát triển và ngày càng tạo được dấu ấn ở các sân chơi cấp tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm cóhơn 128.000 lượt người đến sinh hoạt và tham gia tập luyện TDTT tại sân vận động huyện. Các CLB sinh hoạt thường xuyên tại đây là Tennis, CLB Thể dục dưỡng sinh, các nhóm chạy bộ…

Theo ông Phan Hữu Trí, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Giáo, xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ và tham gia các hoạt động VHVN-TDTT là một trong những nội dung trọng tâm của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện trong thời gian qua. Hiện nay, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện đã đầu tư xây dựng các hạng mục, như: Nhà hát, sân thi đấu trong nhà, các phòng tập gym và thể dục thẩm mỹ; khu vực sân vận động huyện với các hạng mục, như: Sân bóng đá, sân tennis, cầu lông, bóng chuyền, hồ bơi để phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân.

 Nhóm nhảy Apolo thị trấn Phước Vĩnh tập hợp được nhiều bạn trẻ tham gia. Các mô hình này giúp phong trào VHVN-TDTT ở địa phương ngày càng phát triển

Bên cạnh đó, một số tổ chức, cá nhân cũng đầu tư xây dựng các sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân cầu lông, các phòng tập gym, bida, qua đó góp phần đưa phong trào TDTT ở địa phương phát triển. Đặc biệt, Trung tâm VHTT Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã xây dựng nhiều hạng mục như hội trường, hồ bơi, sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis… đáp ứng nhu cầu vui chơi và tập luyện TDTT của người dân.

Nâng cao chất lượng sinh hot cộng đồng

Ông Ngô Thế Huy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thểthao và Truyền thanh huyện Phú Giáo, cho biết từ đầu năm đến nay, trung tâm đã tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổchức tiếp các đoàn tuyên truyền lưu động toàn quốc về lưu diễn phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện Phú Giáo. Trung tâm cũng tổ chức 14 giải đấu TDTT, tham dự 24 giải, đạt 48 HCV, 25 HCB, 41 HCĐ, 8 giải khuyến khích.

Hiện nay, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, 11/11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo cũng đã thành lập Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ) và đi vào hoạt động. Trong đó, Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Phước Sang; Trung tâm VHTT-HTCĐ xãTân Long và Trung tâm VHTT-HTCĐ xã An Bình được huyện Phú Giáo đầu tư xây dựng đồng bộ gồm các hạng mục, như: Hội trường, nhà đa chức năng, sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, khu vui chơi thiếu nhi, sân khấu ngoài trời. Các xã còn lại thì tận dụng các hạng mục của UBND địa phương như hội trường, âm thanh, ánh sáng để hoạt động. Đặc biệt có xã có khu thể thao diện tích trên 2.000m2 với sân bóng đá, sân bóng chuyền, cầu lông, khu vui chơi trẻ em đạt chuẩn để phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tập luyện TDTT của người dân địa phương.

Theo đánh giá, hiện nay các Trung tâm VHTT-HTCĐ cấp xã trên địa bàn huyện Phú Giáo đã phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT nhằm phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân. Trung bình mỗi năm các đơn vị tổ chức từ 5-10 giải đấu TDTT và nhiều hoạt động VHVN, giao lưu; tham gia các hoạt động do huyện tổchức, tạo sân chơi bổ ích cho người dân địa phương. Có 70/70 khu phố, ấp xây dựng văn phòng khang trang, là nơi sinh hoạt văn hóa, thểthao và tổ chức hội họp của cộng đồng dân cư.

 Ông Ngô Thế Huy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo, cho biết từ đầu năm đến nay có khoảng 130.000 lượt người đến sinh hoạt và tham gia tập luyện TDTT tại sân vận động. Các CLB sinh hoạt thường xuyên tại sân vận động là tennis, CLB thể dục dưỡng sinh, các nhóm chạy phong trào và một số người dân tập thể dục, chủ yếu là đi bộ…

 MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=92
Quay lên trên