Phải bảo đảm cơ sở vật chất trước khi thực hiện công tác quản lý học viên sau cai nghiện

Cập nhật: 25-11-2010 | 00:00:00

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm tỉnh. Theo báo cáo hiện tại trung tâm đang quản lý 458 học viên (HV), trong đó có 435 HV nghiện ma túy, 23 HV là gái mại dâm. Trong thời gian ở tại trung tâm các HV đều được thực hiện các quy trình cai nghiện, phục hồi như điều trị cắt cơn và chữa bệnh, giáo dục phục hồi hành vi nhân cách, tổ chức lao động trị liệu... Bên cạnh đó, trước khi tái hòa nhập cộng đồng tất cả HV đều được dạy một số nghề thông dụng như cạo mủ cao su, cắt tóc, điện gia dụng...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao những kết quả mà trung tâm đã đạt được. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng đề nghị trung tâm cần tiếp tục đẩy mạnh công tác dạy nghề cho HV để sau thời gian cai nghiện và phục hồi hành vi, nhân cách các HV đều có thể tìm được một việc làm phù hợp. Về công tác quản lý HV sau cai nghiện, ông Nhị yêu cầu cần phải chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất trước khi tiến hành thực hiện.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên