Phải lòng Bình Dương

Cập nhật: 20-01-2024 | 09:36:51

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, người nước ngoài đến Bình Dương sinh sống, làm việc và gắn bó với vùng đất lành này ngày càng nhiều. Với họ, đón tết ở Bình Dương không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn là cơ hội để tìm hiểu văn hóa truyền thống của vùng đất thân thiện, nghĩa tình.

Trong mắt người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Anh, Pháp, Đức, Bình Dương là điểm đến lý tưởng. Tại đây, có nhiều địa điểm ẩm thực, mua sắm hấp dẫn dành cho người dân trong và ngoài nước. Một số địa điểm có người nước ngoài đến nhiều có thể kể như: Aeon Mall Bình Dương Canary, khu vực xung quanh Becamex Tower, trung tâm thành phố mới Bình Dương... Đặc biệt, nhiều người nước ngoài đã trở thành dâu, rể của nhiều gia đình Việt ở Bình Dương. Có người là chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Có người là giáo viên, giảng viên tại các trường đại học, trung tâm ngoại ngữ tại một số địa phương. Có người là chủ các nhà hàng phục vụ món ăn bản xứ...

Cô Nguyễn Hamiton Karen truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các em học sinh ở Bình Dương

Theo chia sẻ của nhiều người nước ngoài, tết Việt vô cùng thú vị, mọi người ở khắp nơi đều trở về nhà trong sự đoàn viên của gia đình. Một số người lúc mới đón tết Việt ở Bình Dương do chưa có kinh nghiệm nên thường “bị đói” do các cửa hàng, quán ăn đóng cửa để ăn tết. Bất ngờ hơn khi một nửa cư dân ở thành phố vốn sôi động này đột nhiên “biến mất”. Nguyên nhân là do nhiều người đã về quê sum họp với gia đình.

Tuy nhiên, những người hàng xóm, những người bạn Bình Dương luôn quan tâm, giúp đỡ họ. Nhiều người đã đến thăm, chúc tết và mời họ về nhà mình để cùng đón tết rất vui vẻ, ấm áp. Các món ăn đặc biệt của năm mới, phong tục lì xì, đi chùa, diện áo dài trẩy hội xuân… cũng là những trải nghiệm đầy thú vị với những người nước ngoài vui đón tết Việt.

Gắn bó với Bình Dương gần 20 năm, cô dâu người Mỹ tên là Nguyễn Hamiton Karen rất thích không khí tết ở đây và ngày càng yêu mến mảnh “đất lành” này hơn. Những ngày cuối năm bận rộn nhưng cô Nguyễn Hamiton Karen, Viện trưởng Viện giao lưu văn hóa quốc tế trường Đại học Bình Dương, vẫn dành thời gian trò chuyện với chúng tôi để nói về câu chuyện tết Việt. Cô nói tiếng Việt rất sành và rất thích mặc áo dài truyền thống để đi chúc tết mọi người nhân dịp đầu năm mới.

Để lắng nghe cô dâu Mỹ này kể chuyện về quá trình làm quen với văn hóa và sống ở Việt Nam, cho đến khi phải lòng, quyết định an cư ở Bình Dương ra sao…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 21-1-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên