Phái viên của Chính phủ Lidya đến Nga

Cập nhật: 17-05-2011 | 00:00:00

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (16-5) cho biết, Tổng thống Muammar Gaddafi đã cử các phái viên của ông này đến Nga vào ngày hôm nay (17-5) với hy vọng tìm kiếm được một hướng giải quyết cho cuộc khủng hoảng hiện nay ở Libya. Bản thân Nga cũng muốn giúp chấm dứt chiến dịch can thiệp của phương Tây vào đất nước này.

 

 

Theo lời Ngoại trưởng Lavrov, Moscow sẽ có các cuộc hội đàm với đại diện chính phủ Tripoli trước khi ngồi lại thảo luận với đại diện của phe nổi dậy Libya từ Benghazi vào một thời điểm sau đó.

 

"Chúng tôi đã nhất trí hội đàm với đại diện của cả Tripoli và Benghazi. Phái đoàn của Tripoli hiện đã có mặt tại Moscow," hãng thông tấn ITAR-TASS trích lời ông Lavrov cho biết.

 

Theo kế hoạch ban đầu, phái đoàn của phe nổi dậy sẽ đến Nga vào ngày mai (18-5) nhưng họ sẽ đến chậm hơn hơn vì lý do “kỹ thuật”.

 

Ông Lavrov không cho biết cụ thể các quan chức Libya nào sẽ đến Moscow và quan chức Nga nào cùng ông đối thoại với lực lượng chính phủ và phe nổi dậy Libya.

 

Lãnh đạo cấp cao của phe nổi dậy Libya – ông Mahmud Jibril hồi cuối tuần trước đã có mặt ở Mỹ và có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ở Paris trong một nỗ lực nhằm tìm kiếm sự công nhận của quốc tế đối với chính phủ đối lập ở Libya. Tuy nhiên, Mỹ đã không công nhận phe nổi dậy là chính phủ hợp pháp của Libya mà chỉ là một đại diện hợp pháp của nước này.

 

Nga cũng từ chối chấp nhận phe nổi dậy Libya là lực lượng cầm quyền hợp pháp ở Libya và vẫn giữ mối quan hệ chính thức với chính quyền của Tổng thống Gaddafi.

 

Ngoại trưởng Lavrov gần như ngày nào cũng lên tiếng chỉ trích chiến dịch quân sự của phương Tây nhằm vào lực lược của ông Gaddafi. Moscow cáo buộc các cường quốc đang cố tình tìm cách tiêu diệt Nhà lãnh đạo Libya.

 

Theo VnMedia
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên