Phạm Bảo Toàn: Người Bí thư Đoàn năng động

Cập nhật: 03-04-2010 | 00:00:00

Ấn tượng đầu tiên về thầy giáo trẻ Phạm Bảo Toàn mà chúng tôi gặp tại trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (Tân Uyên), đó là một thanh niên nhanh nhẹn, hoạt bát và vui tính. Anh hiện là giáo viên kiêm Bí thư Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ.

Thầy Phạm Bảo Toàn và các em học sinh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sinh năm 1984, tại Uyên Hưng (Tân Uyên, Bình Dương). Tiếp thu truyền thống cao đẹp của vùng đất Chiến khu Đ anh hùng, từ nhỏ Phạm Bảo Toàn đã nuôi khát vọng phấn đấu trở thành một người hữu ích để cống hiến cho quê hương. Mười hai năm đi học, Toàn luôn là học sinh (HS) tiên tiến, giỏi, là một trong những HS tiêu biểu của trường THPT Huỳnh Văn Nghệ trong học tập và các hoạt động Đoàn, Đội. Đặc biệt, Toàn là một trong ba HS đầu tiên của tỉnh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (năm 2002).

Năm 2003, Bảo Toàn thi đậu vào trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Với nền tảng là một cậu học trò phổ thông học giỏi nhiều năm liền ở trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (Tân Uyên), lại là đảng viên nên ngay khi nhập học Toàn đã được giao nhiều trọng trách quan trọng của Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên của khoa, của trường, từng tham gia nhiều chiến dịch mùa hè tình nguyện ở mặt trận miền Tây. Tốt nghiệp chuyên ngành hóa học, năm học 2007-2008, Bảo Toàn được phân công về trường THPT Huỳnh Văn Nghệ giảng dạy. Là một cán bộ Đoàn năng động, trưởng thành từ phong trào HS, sinh viên, ngay trong năm đầu đi dạy, Bảo Toàn được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ và chỉ sau một năm giảng dạy, Bảo Toàn đã chứng tỏ được năng lực giảng dạy cũng như tổ chức các hoạt động Đoàn, tạo được niềm tin nơi Ban giám hiệu, đồng nghiệp và HS. Vừa làm công tác giảng dạy, vừa làm Bí thư Đoàn trường, Toàn đã phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng với sự tín nhiệm, tin yêu nơi đồng nghiệp và HS. Với phong cách nhanh nhẹn, hoạt bát và vui tính cùng tấm lòng tận tâm với công việc, Bảo Toàn luôn được HS và đồng nghiệp hết lòng quý mến. Bên cạnh những phong trào thi đua học tập như phong trào làm báo tường, hoa điểm 10, Bảo Toàn cũng đã tạo nhiều sân chơi thú vị bổ ích đó là các Hội thi văn nghệ, Diễn đàn thanh niên, Viết nhật ký làm theo lời Bác, phong trào “Tiết kiệm điện, nước” và “Học tập, làm việc đúng giờ”... Các phong trào này đã thu hút đông đảo ĐVTN HS, giáo viên tham gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, được lãnh đạo nhà trường và Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Vinh dự và tự hào là một trong 80 gương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương được tuyên dương năm 2010, Bảo Toàn chia sẻ: “Mình thật vinh dự và tự hào là một trong những HS đầu tiên của tỉnh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn là HS và hôm nay lại là đại biểu trong lễ tuyên dương 80 gương mặt đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh, mình sẽ phải cố gắng thật nhiều để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

XUÂN PHƯƠNG

(Ban TTN - TH, Tỉnh đoàn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên