Phạm Chi Lan - một giáo viên dạy giỏi, năng động và sáng tạo

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

“Chuyên môn vững vàng, nhiệt tình năng động, có nhiều sáng tạo trong công việc, được đồng nghiệp và học sinh quý mến” đó chính là những nét phác họa về chân dung cô giáo Phạm Chi Lan, tổ trưởng chuyên môn Ngoại ngữ trường THCS Bình Phú (huyện Bến Cát). Người vừa đoạt giải cao nhất bậc THCS trong Hội thi giáo viên dạy giỏi “Giải thưởng Võ Minh Đức”.

Tốt nghiệp CĐSP môn Anh văn loại giỏi năm 1999, Phạm Chi Lan được phân công về giảng dạy môn tiếng Anh tại trường tiểu học Thới Hòa, huyện Bến Cát. Chương trình ở bậc tiểu học (TH) tương đối nhẹ nhàng, bộ môn chỉ có 2 giáo viên phụ trách nên điều kiện trao đổi chuyên môn lẫn nhau là điều còn hạn chế. Với niềm say mê học hỏi, yêu nghề, cô đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong những năm công tác tại trường TH Thới Hòa cô Chi Lan đã tích cực tham gia phong trào Giáo viên giỏi. Năm học 2000-2001 cô đoạt giáo viên giỏi cấp huyện; năm 2004-2005 là chiến sĩ thi đua cấp huyện; 2005-2006 là giáo viên giỏi cấp huyện. Thời gian này, không ngừng phấn đấu, học tập cô đã theo học lớp Đại học chuyên tu trường ĐHSP ngành Anh văn.

Năm học 2007-2008, cô thuyên chuyển công tác về trường THCS Bình Phú (huyện Bến Cát). Được dạy đúng chuyên môn và bậc học là mong muốn từ lâu nay của cô. Bên cạnh đó cô được trau dồi chuyên môn cùng với các giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong tổ Ngoại ngữ của trường. Cô luôn tích cực tham gia phong trào thi giáo viên giỏi và viết sáng kiến kinh nghiệm. Những đề tài sáng kiến kinh nghiệm như: Phương pháp củng cố từ vựng áp dụng cho học sinh khối 7 (2007-2008); Hiệu quả hoạt động cặp nhóm trong học tiếng Anh khối 6 (2008-2009) đã được Sở Giáo dục - Đào tạo đánh giá cao, công nhận bảo lưu. Cũng trong năm học 2008-2009 vừa qua, cô Phạm Chi Lan được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Không chỉ là giáo viên dạy giỏi mà trong các hoạt động đoàn thể cô đều luôn tích cực tham gia. Về hoạt động Công đoàn cô là một công đoàn viên xuất sắc, đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” 5 năm liền. Trong hoạt động chi bộ cô Chi Lan là một đảng viên gương mẫu được Đảng bộ xã Tân Định tặng giấy khen trong 2 năm 2008 và 2009.

Được sự tín nhiệm của lãnh đạo và tập thể giáo viên trong nhà trường, phát huy những thành tích đã đạt, cuối tháng 3-2010 vừa qua cô Chi Lan đã tự tin tham dự và đoạt giải nhất giải thưởng Võ Minh Đức bậc THCS. Đây là một danh hiệu mà cô xứng đáng được nhận sau những năm tháng miệt mài nỗ lực phấn đấu.

Chia sẻ với chúng tôi về cảm xúc khi biết tin mình đoạt giải cao nhất trong hội thi giáo viên dạy giỏi “Giải thưởng Võ Minh Đức” cô Chi Lan tâm sự: “Chi Lan thật sự rất vui mừng và hạnh phúc! Cảm ơn lãnh đạo Phòng Giáo dục, Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô đồng nghiệp đã tin tưởng, tạo điều kiện thuận lợi cho Chi Lan tham dự hội thi này. Lan nghĩ giải thưởng là niềm vinh dự nhưng không vì nó mà Lan ngừng phấn đấu, rèn luyện trau dồi chuyên môn”. Vâng, xin chúc cho cô giáo Chi Lan luôn dồi dào sức khỏe, thành công hơn nữa với sự nghiệp trồng người.

THANH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X