Phạm Quốc Thắng: Gương mặt vàng của trường chuyên Hùng Vương

Cập nhật: 10-01-2012 | 00:00:00

 

Được nghe em tâm sự, chúng tôi mới hay, động lực để em học giỏi chính là sự tảo tần vất vả của người mẹ thương yêu. Lúc em còn nhỏ, vì chị em đông, nghề tài xế của ba không thể cáng đáng nổi kinh tế gia đình, mẹ em phải lặn lội đến tận miền Tây buôn bán đồ sành sứ. Cứ mỗi lần thấy mẹ tất tả chuẩn bị những thứ hàng hóa nặng nề, cồng kềnh ấy đi là lòng em thấy quặn thắt vì thương mẹ. Những đồng tiền mẹ kiếm được để nuôi 6 chị em thấm đẫm những giọt mồ hôi. Em cũng nhớ những lần mẹ chở em đi học, do mắc mưa nên mẹ bị cảm. Chính sự cực khổ của mẹ  đã làm cho Thắng có những suy nghĩ chín chắn, rằng phải học thật giỏi để sau này báo hiếu cha mẹ. 

Với thành tích là học sinh giỏi nhất trường, Phạm Quốc Thắng được nhà trường khen thưởng 1 triệu đồng

Bước vào năm học lớp 6, cậu học trò nhỏ bắt đầu thực hiện mục tiêu trở thành học sinh giỏi. Và thành tích học tập của Thắng ngày càng được nâng lên. Năm học cấp II, em đoạt giải “Nhà sử học xuất sắc”, giải khuyến khích cấp tỉnh môn hóa, năm học lớp 9 là học sinh giỏi nhất trường THCS Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An), với điểm trung bình là 9,7. Với vốn kiến thức vững chắc, Thắng tự tin thi và đậu chuyên hóa của trường chuyên Hùng Vương. Với đà học tập ở cấp II, vào lớp 10, Thắng tiếp tục tạo tiếng vang về học tập, qua kết quả học giỏi nhất khối, nhất trường trong học kỳ I vừa qua.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi, Thắng cho biết, em cố gắng học đều các môn, không xem trọng những môn tự nhiên mà bỏ qua các môn xã hội. Sở thích của em là đi nhà sách vào những ngày nghỉ cuối tuần để tìm kiếm sách hay phục vụ cho việc học. Em cũng thường xuyên lên mạng tìm kiếm tài liệu, bài tập để luyện tập. Thắng còn bật mí, ở nhà em còn là gia sư, dạy 3 đứa cháu học tiểu học và THCS. Mấy năm nay, nhờ sự kèm cặp của cậu út Thắng, các em học hành tiến bộ rõ rệt.

Khi được hỏi về nghề nghiệp trong tương lai, Thắng cho hay, em ước mơ trở thành nhà giáo. Còn hiện tại, em sẽ nỗ lực học giỏi để đền đáp công lao khó nhọc của người mẹ, sự tận tụy của các thầy cô ở trường chuyên. Chúng tôi xin chúc cậu học trò hiếu thảo, chăm ngoan sẽ gặt hái nhiều kết quả cao trong học tập, xứng đáng là niềm tự hào của trường chuyên Hùng Vương nói riêng và của ngành giáo dục nói chung.

 A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3014
Quay lên trên
X