Phạm Thị Thanh Thủy: Thủ lĩnh thanh niên đầy nhiệt huyết

Cập nhật: 12-03-2022 | 08:55:00

“Điều thay đổi nhiều nhất của bản thân đến thời điểm hiện tại đó là vượt qua chính mình để làm tốt hơn các công việc mà mình đang làm. Biết giao tiếp, biết nở nụ cười với tất cả mọi người, không ngại đám đông. Chính các hoạt động Đoàn của địa phương đã làm tôi thay đổi…”. Đó là những chia sẻ của chị Phạm Thị Thanh Thủy, Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An khi nói về mình.


Phạm Thị Thanh Thủy (bìa phải) được tuyên dương “Thanh niên TP.Thuận An làm theo lời Bác”

Gặp gỡ với chị Phạm Thị Thanh Thủy, ấn tượng đầu tiên với người đối diện chính là nguồn năng lượng căng tràn bởi sự năng động, tự tin và giao tiếp khéo léo. Sau khi tốt nghiệp THPT, chị Thủy muốn theo học nghề trang điểm, vì đây là đam mê từ bé. Thời gian rảnh rỗi, Thủy đến với công tác Đoàn qua sự giới thiệu của một người anh. Sau đó, Thủy bén duyên với công tác này cho tới hôm nay, giúp chị thay đổi từ một người rụt rè, nhút nhát trở nên hòa đồng, cởi mở và tự tin hơn rất nhiều.

Năm 2018, chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Đức 1 cho đến nay. Chị Thủy chia sẻ: “Hoạt động Đoàn tại khu phố có khó khăn nhất định vì đa số các bạn tham gia sinh hoạt đều bị chi phối về thời gian, người đi học, người đi làm”. Chính vì vậy, theo chị Thủy, tổ chức Đoàn cần biết đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang cần gì và muốn gì; cần tìm hiểu nhu cầu của các bạn, đánh đúng vào tâm lý, đam mê, sở trường. Do đó, chi đoàn lúc nào cũng có khoảng 20 bạn ĐVTN là nòng cốt để đáp ứng tất cả các yêu cầu của Đoàn cấp trên giao cho.

Thời điểm nhận nhiệm vụ làm bí thư chi đoàn, tại khu phố Bình Đức 1 có 3 chi hội thanh niên, tuy nhiên để hoạt động đều tay, tích cực thì chưa thể. Nhìn nhận thấy điều này, chị Thủy tiếp cận thường xuyên, giúp đỡ các ĐVTN nhiều hơn. Màu áo xanh tình nguyện dần thay đổi nhận thức về Đoàn, về Hội trong họ. Cho nên, đến thời điểm hiện tại, các hoạt động Đoàn - Hội với chị Thủy không còn khó khăn nhiều.

Khi dịch bệnh xảy ra, với Thủy, đương nhiên phải xông pha ở các nhiệm vụ khác nhau, như đội tình nguyện lấy mẫu, trực chốt, đi chợ hộ, tham gia vận động mọi người cùng chung sức, chung lòng chống dịch bằng những việc làm cụ thể. Trong đó, Thủy khá hài lòng khi đã liên kết được những người bạn, những nhà hảo tâm hỗ trợ mỗi ngày 50 - 60 suất ăn phân chia cho các chốt, khu cách ly trên địa bàn phường ròng rã hơn 1 tháng trời. Hay, để các bạn ĐVTN ở khu phố hiểu mình cần thể hiện tinh thần của tuổi trẻ trong lúc dịch bệnh bùng phát, Thủy phối hợp cùng khu phố Đông Ba thực hiện chương trình “Bữa tối yêu thương”, nấu hơn 70 suất ăn tối làm ấm lòng chiến sĩ, lực lượng tham gia chống dịch trên địa bàn. Thủy cho rằng: “Đây là cách để mình khơi gợi sự chung tay đóng góp cho các bạn đoàn viên, hội viên của khu phố, giúp mọi người biết sống có ý nghĩa hơn”.

Nói về chị Thủy, anh Bùi Trung Nguyên, Phó Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Đức 1, cho biết: “Được làm việc cùng chị Thủy, tôi đã học hỏi rất nhiều thứ, trong đó lớn nhất vẫn là sự lạc quan, tích cực, năng động của một người trẻ không ngại khó, ngại khổ”.

Còn chị Ngọc Giàu, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Bình Hòa (TP.Thuận An), cho biết: “Là thủ lĩnh Đoàn nữ nhưng Thủy luôn tích cực, năng động trong mọi chương trình mà Phường đoàn phát động. Thủy là một trong những gương mặt được đề nghị tuyên dương thanh niên làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2021, một gương mặt rất xứng đáng”.

Thấy được sự nhiệt tình, năng động và trách nhiệm trong từng công việc mà chị Thủy đã làm, Ban Điều hành khu phố Bình Đức 1 đã giới thiệu để Thủy tham gia lớp cảm tình Đảng. Đến nay, Thủy cũng đã sẵn sàng, hoàn tất mọi thủ tục để vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thời điểm nhận nhiệm vụ làm bí thư chi đoàn, tại khu phố Bình Đức 1 có 3 chi hội thanh niên, tuy nhiên để hoạt động đều tay, tích cực thì chưa thể. Nhìn nhận thấy điều này, chị Thủy tiếp cận thường xuyên, giúp đỡ các ĐVTN nhiều hơn. Màu áo xanh tình nguyện dần thay đổi nhận thức về Đoàn, về Hội trong họ. Cho nên, đến thời điểm hiện tại, các hoạt động Đoàn - Hội với chị Thủy không còn khó khăn nhiều.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=604
Quay lên trên